Tin thế giới

Bắt 7 nghi phạm liên quan tới vụ tấn công gần Nghị viện Anh

Ngay trong đêm 22/3, cảnh sát Anh đã bắt giữ 7 kẻ tình nghi và đột kích 6 căn nhà sau vụ đâm dao và tông xe ngay giữa trung tâm London, gần tòa nhà Nghị viện Anh.

Theo CNN, cảnh sát đang tiếp tục tìm kiếm tại London, Birmingham và nhiều vùng khác ở Anh. Các nhà điều tra tập trung rà soát những đối tượng có dính líu tới kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn hạ vào ngày 22/3.

Đại diện cảnh sát London cho biết họ tin rằng vụ tấn công có liên quan tới “khủng bố Hồi giáo”. Nhà chức trách khẳng định có đã có thông tin của nghi phạm nhưng chưa công bố vào thời điểm này.

Cảnh sát Anh đã bắt 7 đối tượng tình nghi và đột kích 6 căn nhà ngay trong đêm 22/3. Ảnh: AFP.

Suốt đêm 22/3, lực lượng an ninh đột kích và lục soát 6 căn hộ được cho có liên hệ tới cuộc khủng bố đẫm máu vừa qua. Tuy nhiên, cảnh sát từ chối làm rõ thông tin.

Chiều 22/4, một người đàn ông lao ôtô vào người đi bộ trên cầu Westminster và dùng dao tấn công cảnh sát. 5 người chết bao gồm nghi phạm bị cảnh sát bắn hạ và 40 người khác bị thương. Đây được cho là vụ tấn công đẫm máu nhất ở London trong vòng 12 năm qua.

Theo Telegraph, chiếc xe chạy với tốc độ hơn 80 km/h. Một phụ nữ thiệt mạng khi bị chiếc xe tông ngã rồi bị cuốn vào gầm xe bus, đây là trường hợp thương vong nghiêm trọng nhất.

Kẻ tấn công bị bắn hạ tại hiện trường. Sự việc khiến nhiều người liên tưởng đến các vụ tấn công xảy ra tại Nice, Pháp và Berlin, Đức trước đây.

Thế Long / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP