An Ninh Hình Sự

Bắt 2 thanh niên đeo khẩu trang cướp iPhone giữa ban ngày

Một ngày sau khi ép xe của vợ chồng bí thư xã ở Gành Dầu (Phú Quốc) để cướp tiền và điện thoại, hai thanh niên đã gây ra một vụ tương tự rồi bỏ trốn.

Trao đổi với Zing.vn sáng 10/4, đại tá Phạm Trung Thành, người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) và Công an huyện Phú Quốc đã bắt được hai thanh niên cướp tài sản của vợ chồng ông Huỳnh Văn Định, Bí thư Đảng ủy xã Gành Dầu (Phú Quốc). Tuy nhiên, danh tính hai nghi can chưa được cơ quan điều tra tiết lộ.

“Cả hai đã đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, cùng tạm trú tại huyện Phú Quốc. Hai thanh niên này bị bắt vào rạng sáng 10/4, trong đó có một người trốn tại tỉnh Hậu Giang”, cán bộ có trách nhiệm nói.

Chiều một tuần trước, ông Định chạy xe máy từ Gành Dầu sang xã Bãi Thơm để chở vợ. Trên đường về, vợ chồng bí thư xã bị hai thanh niên đeo khẩu trang vượt lên từ phía sau và ép xe.

Bọn chúng rút dao uy hiếp vợ chồng ông Định. Sợ hai tên cướp gây nguy hiểm đến tính mạng vì đường vắng, ông Định đã lấy 2 chiếc iPhone của vợ chồng và chiếc ví có trên 2 triệu đồng đưa cho chúng.

“Hai tên cướp còn kêu đưa chìa khóa xe để tôi không có điều kiện truy đuổi. Rất may là trong túi tôi có thêm một chìa khác nên khi chúng bỏ đi thì còn cái để mở khóa xe chạy về nhà”, ông Định kể.

Làm việc với cảnh sát, hai tên cướp khai trước khi cướp tài sản của vợ chồng bí thư xã khoảng 2 giờ, bọn chúng đã thực hiện một vụ tương tự. Ngày 4/4, hai tên này tiếp tục cướp tài sản của một người khác và một tên sau đó trốn vào đất liền.

Xã Gành Dầu ở phía bắc huyện đảo Phú Quốc. Ảnh: Google Maps.

Việt Tường / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP