Thể thao

Barca lần đầu thua 8 bàn sau 74 năm

Trận thua 2-8 trước Bayern Munich rạng sáng 15/8 để lại vết nhơ không thể chối bỏ trong lịch sử Barca.

Theo MisterChip, trận thảm bại 2-8 trước Bayern Munich là lần thứ 6 trong lịch sử Barca thua 8 bàn trở lên. Lần cuối cùng Barca chịu thất sự nhục nhã này là vào năm 1946 khi thua Sevilla 0-8 ở Copa del Rey.

Đây là trận thua đậm nhất lịch sử của Barca tại UEFA Champions League. Lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu cũng chỉ ghi nhận 5 trận đấu có đội thủng lưới 8 bàn. Tuy nhiên, không đội nào là nhà cựu vô địch như Barca, và trận thua diễn ra ở vòng knock-out.

Messi nhận thất bại đậm nhất sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Trước đó, các đội thua 8 bàn tại sân chơi Champions League được ghi nhận gồm Deportivo (thua Monaco 3-8), Besiktas (thua Liverpool 0-8), Malmo FF (thua Real Madrid 0-8) và Legia Warszawa (thua Dortmund 4-8).

Rạng sáng 15/8, Barca để Bayern vùi dập không thương tiếc ở vòng tứ kết Champions League. Sau đúng 4 phút, Barca thủng lưới bàn đầu tiên khi Thomas Mueller ghi bàn. Dù David Alaba phản lưới sau đó đúng 3 phút, nhưng Bayern quyết không để Barca có cơ hội vùng dậy.

Chỉ trong 9 phút từ 22 đến 31, Bayern ghi liền 3 bàn nhờ công của Mueller, Gnabry và Thomas Mueller để khép lại hiệp 1 với tỷ số 4-1. Luis Suarez rút ngắn tỷ số cho Barca đầu hiệp 2 với pha đi bóng đẹp mắt, nhưng Bayern lại ghi tiếp 4 bàn để khép lại trận đấu với tỷ số kinh hoàng 8-2.

Trận thua này cũng khép lại mùa giải thảm bại của Barca trên mọi đấu trường. Họ về nhì tại La Liga sau Real Madrid, bị loại ở Copa del Rey từ vòng tứ kết, và thua cả trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha trước Atletico Madrid.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: champions league , Bayern Munich , Barca , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP