Thể thao

Báo Thái đúc kết '5 lý do tại sao Việt Nam thống trị Đông Nam Á'

Tờ SMM Sport vừa đăng tải bài viết có tiêu đề "5 lý do tại sao Việt Nam thống trị Đông Nam Á" chỉ vài ngày sau khi bóng đá Việt Nam đại thắng ở SEA Games 30.

Theo Zing, bài báo viết: "Lúc này, thật táo bạo khi nói rằng tuyển Việt Nam đã phát triển và làm mới mình để trở thành đội dẫn đầu Đông Nam Á".

"Vị trí trên bảng xếp hạng FIFA đã chứng minh đẳng cấp của họ. Rất khó để các đội bóng khác trong khu vực đánh bại Việt Nam. Trước đây, Thái Lan luôn là kẻ thống trị với những tấm HCV môn bóng đá nam và nữ nhưng lúc này, mọi thứ không còn dễ dàng như trước", SMM Sport viết thêm.

5 lý do được tờ báo Thái Lan này đưa ra nhằm giải mã thành công của bóng đá Việt Nam gồm: niềm khao khát, sự tự tin, phát triển một cách đột phá, lứa cầu thủ gắn kết với nhau trong thời gian dài và sở hữu một HLV có tầm cỡ.

"Trong mọi trận đấu của tuyển Việt Nam, bất kể đối thủ là ai, họ đều ra sân với đầy quyết tâm và khao khát. Ngay cả khi đối mặt với những đội tuyển ở đẳng cấp cao hơn, họ cũng không hề e sợ. Thật khó để cạnh tranh sức mạnh tinh thần với họ. Có lẽ tuyển Thái Lan không có được điều này, bởi chúng ta từng là nhà vô địch SEA Games trong nhiều năm", SMM Sport viết.

Bài báo cho biết: "Khi các cầu thủ vào sân với sự tự tin, họ sẽ biết mình phải làm gì. Song, nếu quay trở lại khoảng 10 năm trước, có thể thấy tuyển Việt Nam trong quá khứ không có được điều đó. Trước đây, họ cũng là đội bóng chất lượng nhưng nhiều thời điểm tỏ ra e dè trước một số đối thủ. Điều đó dẫn đến kết quả cuối cùng không được như ý".

Điều này giúp các cầu thủ được tiếp xúc và chơi bóng cùng nhau từ những cấp độ trẻ cho đến tuyển quốc gia. SMM Sport khẳng định đây là điểm mạnh của tuyển Việt Nam bởi lúc này, HLV Park Hang Seo đang sở hữu lứa cầu thủ đã cùng nhau phát triển và định hình lối chơi cho riêng mình trong thời gian dài.

"Quan trọng hơn cả, để phát triển một thứ gì đó, chúng ta cần một người lãnh đạo có sự đam mê, ý tưởng và kế hoạch rõ ràng. Không thể phủ nhận HLV Park Hang Seo là người đóng vai trò kết nối tất cả yếu tố trên để đưa bóng đá Việt Nam phát triển vượt bậc. Không ngạc nhiên khi HLV người Hàn Quốc được ca ngợi là bậc thầy lãnh đạo, người đã đưa Việt Nam thống trị Đông Nam Á", bài báo kết lại.

Ảnh: Internet

Trước đó, SMM Sport từng có bài khen ngợi HLV Park Hang Seo đưa Việt Nam lên tầm châu lục. "Ngược về 6 năm trước, bóng đá Đông Nam Á nằm dưới chân Thái Lan", Vientamnet dẫn nguồntờ SMM Sport mở đầu bài bình luận.

"Năm 2013, đội U23 Thái Lan giành HCV SEA Games ở Myanmar, mở ra chuỗi 3 kỳ vô địch liên tiếp. Sau đó, đội tuyển Thái Lan lần thứ 4 đăng quang ở AFF Cup 2014".

Tuy nhiên, giai đoạn gần đây là thất bại của Thái Lan. Sau khi Kiatisuk Senamuang chia tay năm 2017, "Voi chiến" trải qua nhiều đời HLV nhưng chưa tìm lại mình. Giai đoạn sụp đổ của Thái Lan cũng đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục của bóng đá Việt Nam. "Thái Lan đã thay đổi không ít HLV, từ Milovan Rajevac đến Sirisak Yodyardthai, và hiện là Akira Nishino, nhưng chưa một ai có thể dẫn đội đến thành công.

Ngược lại, với đội tuyển Việt Nam, mỗi khi gặp Thái Lan đều phải nhận thất bại. Điều này diễn ra với nhà cầm quân Nhật Bản, Toshiya Miura, cũng như HLV nội Nguyễn Hữu Thắng. Cho đến khi ký hợp đồng với Park Hang Seo, một người Hàn Quốc, vào năm 2017, lịch sử bóng đá Việt Nam bước vào một bước ngoặt lớn.

Ở thời điểm ấy, Park Hang Seo không phải là một người nổi tiếng. Ông từng là trợ lý của Guus Hiddink Hàn Quốc, với thành tích nổi bật nhất là bán kết World Cup 2002. Sau đó, ông dẫn nhiều CLB Hàn Quốc. Nhưng hầu hết trong số này là những đội bóng nhỏ, không có tiếng vang.

Rất nhiều người hoài nghi về cuộc phiêu lưu của Park Hang Seo với đội tuyển Việt Nam. Liệu có cải thiện được gì? Mọi thứ được chứng minh ngay sau đó. Park Hang Seo thực hiện cuộc cách mạng làm thay đổi bóng đá Việt Nam".

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP