Tin trong nước

Bảo hành chưa thỏa đáng, Mazda Vinh bị khách hàng “tố” thiếu trách nhiệm

Đưa xe kiểm tra kỹ và phát hiện xe hỏng van khí thải, nhưng khi nhận xe, Mazda Vinh đã báo cho khách hàng thêm về hỏng hóc khác và yêu cầu khách hàng thanh toán tiền sửa chữa dù xe đang trong hạn bảo hành. Những trả lời chưa thỏa đáng của Mazda Vinh đã khiến khách hàng rất bức xúc và cho rằng công ty này thiếu trách nhiệm.

 Đơn của Công ty Đồng Tâm Nghệ An gửi 
 Đơn của Công ty Đồng Tâm Nghệ An gửi

Xe hỏng thêm sau khi nằm ở xưởng sửa chữa?

Theo phản ánh của ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Công ty CP Đồng Tâm Nghệ An (Công ty Đồng Tâm) thì sáng ngày 16/11/2015, lái xe công ty ông đưa xe Mazda BT – 50; BKS: 37C – 09495 vào xưởng sửa chữa của Công ty Mazda Vinh.

Tại đây, Giám đốc Dịch vụ chỉ đạo cho nhân viên tư vấn dịch vụ và kỹ thuật viên dùng máy hiện đại nhất kiểm tra. Sau đó, nhân viên kỹ thuật cho biết xe của Công ty Đồng Tâm hỏng “van khí thải” và thống nhất “lệnh sửa chữa” cũng như tiền thay thế phụ tùng. Phía Mazda Vinh cũng cam kết thay xong là xe hoạt động bình thường .

Vì chưa có sẵn phụ tùng nên lái xe phải bàn giao xe lại xưởng cho Mazda Vinh. Sau 2 ngày nằm tại xưởng, Mazda Vinh thông báo đã có phụ tùng và tiến hành thay thế van khí thải. Thay phụ tùng và cho xe chạy thử, Mazda Vinh lại thông báo xe BT – 50 bị  hỏng thêm turbo và yêu cầu thay mới.

Mazda Vinh đã không căn cứ trên cơ sở đã kiểm tra và thống nhất trước đó cũng như không đưa ra được nguyên nhân thuyết phục về việc thay thêm thiết bị sau khi đã sửa chữa. Việc này khiến ông Hải và Ban lãnh đạo Công ty Đồng Tâm không khỏi thắc mắc nghi ngờ.

“Khi vào xưởng sửa chữa, chúng tôi được giới thiệu địa điểm là cơ sở có trang thiết bị hiện đại, uy tín, chất lượng, hệ thống thiết bị và dịch vụ cao cấp. Chính vì thế mà Công ty Đồng Tâm rất tinh tưởng và giao tài xế để xe ở lại sửa chữa. Không ngờ sửa xong, xe không chỉ không lành mà còn hỏng thêm. Chứng tỏ chất lượng của Mazda Vinh khác xa những lời quảng cáo”. – ông Hải bức xúc cho biết.

Mazda Vinh trả lời chưa thỏa đáng!

Cũng theo ông Hải, tại thời điểm xe của ông Hải đem đến xưởng Mazda Vinh, xe vẫn còn hạn bảo hành. Tuy nhiên thay vì được thay thế turbo, Mazda Vinh lại yêu cầu Công ty Đồng Tâm phải tự thanh toán bộ phận bị hỏng.

Chiếc Mazda của Công ty Đồng Tâm vẫn đang nằm ở xưởng của Mazda Vinh sau hơn nửa tháng đưa vào đây sửa chữa.
Chiếc Mazda của Công ty Đồng Tâm vẫn đang nằm ở xưởng của Mazda Vinh sau hơn nửa tháng đưa vào đây sửa chữa.

Trao đổi với PhapluatPlus, ông Trần Thừa Nguyên (Đại diện Mazda Vinh) cho biết: Trong khi trao đổi với khách hàng, nhân viên kỹ thuật của Mazda Vinh đã nhận một phần trách nhiệm vì đã không kiểm tra kỹ các lỗi của chiếc Mazda BT – 50.

Tuy nhiên, ông Nguyên khẳng định, xe của Công ty Đồng Tâm hỏng turbo không phải lỗi của Mazda Vinh. Nhân viên kỹ thuật Mazda Vinh do thiếu kinh nghiệm nên mới trả lời như vậy.

Hơn nữa, qua kiểm tra, xe Mazda BT – 50 BKS 37C – 09495 đã không thực hiện theo quy định bảo dưỡng định kỳ với chu kỳ bão dưỡng mỗi 5.000km nên không đủ điều kiện bảo hành. Vì thế, chi phí sửa chữa, thay thế turbo khách hàng sẽ phải chịu trách nhiệm thanh toán.

Đó cũng là kết luận trong công văn Mazda Vinh gửi Công ty Đồng Tâm. Tuy nhiên, đại diện Công ty này cho rằng đó là những câu trả lời thiếu thỏa đáng và có phần thiếu trách nhiệm.

“Có hay không nhân viên công ty lấy bộ phận turbo của xe rồi yêu cầu thay mới. Với những gì đã xảy ra, tôi hoàn toàn có quyền hoài nghi. Chưa kể, công ty làm việc cẩu thả, tắc trách gây thiếu sót trong quá trình sửa chữa buộc khách hàng phải chịu trách nhiệm như vậy là khó chấp nhận” – ông Nguyễn Thanh Hải bày tỏ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Hoàng Phan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP