Xe

Bán tải đầu tiên của Hyundai sắp được sản xuất, KIA dự định nhập cuộc

Hyundai đã lên kế hoạch ra mắt bán tải đầu tiên từ nhiều năm nay, dựa trên mẫu concept Santa Cruz. Gần đây, Giám đốc Thiết Kế (CDO) của hãng đã xác nhận mẫu xe này sắp được sản xuất, và theo sau nó có thể là một mẫu bán tải khác của KIA.

Bán tải của Hyundai sẽ dựa trên concept Santa Cruz.

Mới đây, ông Luc Donckerwolke - Giám đốc Thiết kế của Hyundai - trong cuộc phỏng vấn với Autocar đã tiết lộ mẫu bán tải đầu tiên của Hyundai sẽ ra mắt "sớm nhất có thể."

"Các bạn đã được chứng kiến mẫu bán tải [Santa Cruz] tại triển lãm Detroit Motor show 2015, mẫu xe đó đang được phát triển tại Hyundai", ông Donckerwolke cho biết. "Các công việc của tôi [trong quá trình phát triển xe] đã hoàn tất, quá trình đưa nó vào sản xuất đại trà đang đươc tiến hành."

Mặt ca-lăng của concept được thiết kế theo phong cách thường thấy của Hyundai.

Vẫn chưa rõ phiên bản thương mại của Santa Cruz sẽ tham gia cạnh tranh trong phân khúc nào, có thể sẽ đối đầu với các mẫu Ford Ranger và Toyota Tacoma hoặc với các mẫu lớn hơn như Ford F-150 và Chevolet Silverado.

Donckerwolke cũng tiết lộ KIA có thể tham gia vào "cuộc chơi", có thể mẫu xe bán tải của họ sẽ cạnh tranh với các mẫu xe Renault Alaskan, Mercedes-Benz X-Class, Mitsubishi L200 và các mẫu xe khác ở châu Âu.

Mẫu bán tải mới của Hyundai được cho sẽ dựa trên nền tảng của một mẫu crossover.

Giám đốc điều hành (COO) mới của KIA Mỹ, Micheal Cole, cũng gợi mở rằng một mẫu bán tải "đang được xem xét". Tuy nhiên, mẫu xe đó sẽ chưa thể ra mắt trước khi các mẫu SUV của KIA được tăng cường. Một trong số đó là mẫu Telluride sắp ra mắt trong vài tháng tới với chỗ ngồi đủ cho 8 người.

Mẫu bán tải mới của Hyundai được cho sẽ dựa trên nền tảng của một mẫu crossover. Dù điều này sẽ khiến nó không có khả năng off-road mạnh như các mẫu sử dung thiết kế body-on-frame, nhưng sẽ giúp giảm giá thành sảm phẩm, cũng như tăng cảm giác thoải mái khi lái xe.

Theo các báo cáo trước đây, bán tải đầu tiên của Hyundai có thể được trang bị động cơ xăng, như loại có dung tích 1.6L tăng áp (201 mã lực/264 Nm) hoặc 2.4L hút khí tự nhiên (185 mã lực/241 Nm).

Tác giả: VIẾT HOÀNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Kia , Hyundai , xe bán tải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP