Cộng đồng mạng

Bà ngoại 94 tuổi hát nghêu ngao ''bài ca lấy chồng đi'' nhắc cháu gái trong bữa ăn gây sốt mạng xã hội

Thấy cháu gái chưa lấy chồng, cụ bà 94 tuổi ngồi vừa ăn cơm lại vừa móm mém ngân nga hát: "Năm nay đã 20 rồi, sao cô không lấy chồng đi? Cô muốn lấy chồng không nào? Tôi làm mối cho cô"

Được sinh ra và lớn lên, chắc hẳn ai trong chúng ta nếu may mắn đều được ru trong câu hát của bà. Thời gian dần trôi, chúng ta lớn lên và ông bà cũng già đi, thế nhưng những kỉ niệm, tình cảm về ông bà thì sẽ luôn còn khắc ghi mãi trong tâm trí. Sau này, mong mỏi của ông bà về con cháu cũng chẳng nhiều nhặn gì hơn ngoài việc con cháu trưởng thành, lập gia thất đầy đủ, hạnh phúc mà thôi.

Mới đây, có 1 cụ bà ở Lạng Sơn dù đã 94 tuổi nhưng vẫn rất khoẻ và xì tin, đã thế lại còn vô cùng minh mẫn, nhất là trong việc... nhắc các cháu gái lấy chồng.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh cụ bà ngồi bên mâm cơm, ngân nga hát "lấy chồng đi" để nhắc nhở cháu gái được đăng tải lên Facebook cách đây ít giờ hiện đang khiến dân mạng vô cùng thích thú vì quá dễ thương.

Bà ngoại 94 tuổi hát ''bài ca lấy chồng đi'' nhắc cháu gái trong bữa ăn gây sốt mạng xã hội. Nguồn: Linh Khánh Hà

Đoạn clip trên được cô cháu gái đăng tải lên Facebook kèm lời kể: "Lại là mình và bà ngoại xì tin 94 tuổi của mình đây. Có đứa nào sắp 30 rồi vẫn được bà chải tóc cho không??? Là mình nhé.

Hôm nọ bà mình hỏi: "Linh sắp 20 tuổi chưa con?".

Mình trả lời nhẹ nhàng : "Dạ, con chưa 18".

À thế là mình được thưởng thức ngay 1 bài ca "Lấy chồng đi" như trong clip. Ăn mà suýt nghẹn không nói nên lời".

Cô cháu gái cười tủm tỉm khi nghe bà hát - Ảnh cắt từ clip

Trong đoạn clip, bà ngoại cùng cháu gái ngồi bên mâm cơm nhưng chủ đề 2 bà cháu nói đến chẳng phải việc cơm nước hay công việc xã hội mà là chuyện... lấy chồng. Bà đã già, tóc bạc trắng, miệng đã móm mém nhưng vẫn thừa sức nhắc nhở cháu ngoại bằng lời bài hát có giai điệu, có vần nhịp hẳn hoi.

Bà hát: "Năm nay đã 20 rồi, sao cô không lấy chồng đi? Cô muốn lấy chồng không nào? Tôi làm mối cho cô".

Nghe bà nhắc nhở, cô cháu gái cầm bát cơm nhưng không thể ăn nhanh do không thể nhịn cười vì sự đáng yêu, xì tin của bà.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip này đã nhanh chóng nhận về hơn 25.000 lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng. Mọi người ai ai cũng trầm trồ về độ dễ thương và minh mẫn của bà. Đồng thời không quên gửi lời chúc sức khỏe đến người bà đáng yêu và đáng kính ấy.

- ''Bà dễ thương quá, bà tuy đã già nhưng tính cách không hề già nghen''.

- ''Bà đáng yêu quá, nhìn và nghe bà hát mà yêu luôn bà rồi. Con chúc bà thật nhiều sức khỏe ạ''.

- ''Có bà thế này là nhất, bạn làm mình nhớ ngoại mình quá. Ước gì ngoại mình vẫn còn sống. Ở bên bà hãy trân trọng từng giây phút bạn nha''.

- ''Bà ngoại chất quá! Con chúc bà sống thật lâu, vui cùng con cháu!''.

Cô cháu gái Hà Khánh Linh (26 tuổi, đến từ Lạng Sơn) cho biết, bà của cô tên Nguyễn Thị Cúc, năm nay đã 94 tuổi nhưng vẫn rất khoẻ và minh mẫn, đặc biệt là rất hay nhắc nhở các cháu phải lập gia đình dù bà còn những... 10 đứa cháu nữa vẫn chưa yên bề gia thất.

Tác giả: BEE

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP