Xe

Audi A5 Sportback sắp bị khai tử?

Chủ tịch Audi - ông Bram Schot đã quyết định phải giảm bớt sự lằng nhằng phức tạp của danh mục sản phẩm của hãng. Ông từng nói rằng Audi tham gia quá nhiều dự án và điều này cần phải thay đổi.

Khi đó, ông cho biết Audi sẽ tập trung vào các dự án trọng yếu và rà soát lại toàn bộ danh mục sản phẩm dựa trên thị hiếu. Quá trình này đã khiến mẫu xe thể thao TT bị khai tử , sẽ được thay thế bằng một mẫu mới thời thượng hơn, với cùng mức giá.

Ông Schot chia sẻ: “Liệu có cần thiết phải có một mẫu saloon bình thường và một mẫu sportback không? Chúng tôi đang thảo luận về một mẫu xe cụ thể.” Dù ông Schot từ chối tiết lộ đó là mẫu xew nào, nhưng khả năng cao nhất là A5 Sportback, vì mẫu A7 Sportback vừa mới được thiết kế lại, và Audi đã chốt kế hoạch ra mắt mẫu A4 thế hệ mới vào năm 2022 hoặc 2023.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện tin đồn Audi khai tử A5 Sportback. Trước đó đã có nguồn tin cho biết các mẫu A5 và A7 Sportback trước sau gì cũng sẽ bị thay thế bằng một mẫu hatchback 5 cửa, sử dụng cơ sở gầm bệ MLB.

Điều đó hiện vẫn chưa được xác nhận, nhưng A5 Sportback không được ưa chuộng bằng A4. Audi không công bố cụ thể doanh số của từng mẫu, nhưng trong 8 tháng đầu năm, dòng A4, gồm các mẫu: A4, S4 và A4 Allroad, đã đạt doanh số 17.657 xe tại Mỹ. Trong khi đó, dòng A5, gồm các mẫu A5, S5 và RS5 Coupe, A5 và S5 Cabriolet, A5 và S5 Sportback, đạt tổng doanh số 15.676 xe cùng kỳ. Vì dòng A5 có đông thành viên hơn A4, nên doanh số bản Sportback chỉ chiếm một phần nhỏ trong con số 15.676 đó.

Như vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Audi định tập trung nguồn lực vào việc phát triển thế hệ mới cho mẫu A4 và bỏ qua mẫu A5 Sportback. Thông tin này hiện chưa được công bố chính thức, nhưng có vẻ có lý, đặc biệt là vào thời điểm người tiêu dùng đang chuộng thể loại crossover và BMW đã khai tử mẫu 3-Series Gran Turismo giống như A5 Sportback.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Audi A5 Sportback , Audi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP