Thế giới

Anh phạt tù người Việt điều hành mạng lưới trồng cần sa gần 700.000 USD

Huy Hoang Phan đứng đầu mạng lưới chuyên sản xuất cần sa quy mô lớn, phân phối khắp nước Anh.

Bên trong một trang trại cần sa thuộc đường dây do Huy Hoang Phan điều hành. Ảnh: Chronicle Live

Chronicle Live đưa tin Huy Hoang Phan, 36 tuổi, bị tòa án thành phố Newcastle, phía đông bắc Anh, tuyên án tù 3 năm rưỡi hôm 1/3.

Phan điều hành một loạt trang trại trồng cần sa trị giá gần 700.000 USD ở vùng Đông Bắc và Scotland, tuyển mộ các nhân công là người Việt và phân phối hàng đi khắp nước Anh.

Các đặc vụ đã mất nhiều tháng để theo dõi hoạt động của Phan và cuối cùng bắt giữ y vào tháng 9/2018 tại một trang trại đang trong quá trình xây dựng ở Newcastle, đồng thời tịch thu khoảng 80 cây cần sa trị giá gần 60.000 USD.

Một người Việt khác là Nam Van Hoang, 39 tuổi, cũng bị bắt tại đây. Xuất hiện trước tòa án cuối tuần qua, Hoang đã nhận tội sản xuất ma túy và bị tuyên án một năm tù. Một số thành viên khác trong băng nhóm của Phan, từ 17 đến 47 tuổi, đã bị xét xử và phạt tù vào năm ngoái.

Huy Hoang Phan. Ảnh: Chronicle Live

Thám tử David Kay cho hay ông rất vui mừng khi thấy bản án dành cho Phan và Hoang. Theo ông, đây là kết quả của một cuộc điều tra dài và phức tạp với sự phối hợp của ba lực lượng cảnh sát.

"Phan là người điều hành vô hình của tổ chức này, giật dây và sắp xếp mọi người vào vị trí", ông Kay nói. "Chúng tôi đã mất nhiều tháng để tập hợp thông tin về Phan và đồng bọn của anh ta, xây dựng bức tranh chi tiết về mạng lưới ma túy mà anh ta điều hành, bám theo anh ta và các nhân công đến những trang trại khắp các vùng".

Ông Kay hy vọng bản án trên là một lời cảnh báo đến những người đang tham gia vào hoạt động sản xuất, buôn bán ma túy.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP