Pháp luật

Án mạng từ chuyện không chịu trả tiền nhậu vì được mời

Nhóm thanh niên cho rằng được mời nhậu nên không phải trả tiền rồi xảy ra ẩu đả, dẫn đến gây án mạng.

Ngày 7-5, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Nhật Thanh Vũ (45 tuổi; ngụ TP HCM) 18 năm tù về tội "Giết người".

Ngoài ra, bị cáo Vũ còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 195 triệu đồng, cấp dưỡng cho 2 con của nạn nhân 2 triệu đồng/tháng cho đến khi đủ 18 tuổi.

Bị cáo Nguyễn Nhật Thanh Vũ tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, chiều 23-9-2017, Vũ cùng nhóm bạn trong đó có Phan Quốc Hùng, Phạm Xuân Cường nhậu tại phường 14, quận Gò Vấp, TP HCM.

Lát sau, Cường nhận được điện thoại của Phạm Ngọc Phương rủ đến quán khác trên đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp nhậu. Thanh niên này liền rủ cả nhóm cùng đến chỗ Phương.

Đến 19 giờ 30, khi quán tính tiền, Vũ và Hùng cho rằng Phương là người mời nhậu thì phải trả tiền, dẫn đến hai bên xảy ra cự cãi. Thấy vậy, một người trong nhóm tự bỏ ra 3,5 triệu đồng trả tiền nhậu. Khi ra cả nhóm ra đến cửa quán, Phương tiếp tục cự cãi với Vũ.

Sau đó, Phương gọi điện cho Lưu Thanh Hải (người làm công của Phương) đến chở về. Khi đến quán nhậu, Hải thấy Vũ và Cường đang cự cãi với Phương. Lúc này, Hải liền chạy xuống đánh Cường và Vũ.

Tức giận, Vũ về nhà trọ lấy dao rồi quay lại quán nhậu đâm Phương. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Sáng hôm sau, Vũ đến công an đầu thú.

Tác giả: Quốc Chiến

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP