Nhà đẹp

6 việc phải làm ngay khi chuyển về nhà mới

Khi chuyển về nhà mới, gia chủ nên xông kỹ các góc nhà, góc tường, nơi hứng nhiều nước mưa, ẩm mốc. Khi xông nên bật điện để tăng thêm nhiệt khí, dương khí.

Khi chuyển về nhà mới, có rất nhiều quy tắc, lễ nghi phải thực hiện như chọn ngày lành tháng tốt và cúng thổ địa, thần linh.

Về ngày chuyển nhà, thường bạn nên chọn ngày “thuỷ”, tránh chọn ngày “hoả” để chuyển nhà. Việc lựa chọn ngày thì dựa trên 2 yếu tố chính là lịch âm và ngày tháng năm sinh của người trụ cột gia đình để lấy kết quả tốt nhất.

Một mâm cơm cúng thần linh, thổ địa khi chuyển về nhà mới.

Ngoài xem ngày lành tháng tốt, bạn cũng nên chú ý tới giờ đẹp trong ngày để chuyển nhà. Theo kinh nghiệm ông cha đúc kết, nên hoàn thành việc chuyển nhà trước 3h chiều trong ngày.

Ngoài ra khi chuyển về nhà mới, gia chủ cũng phải làm sắm lễ để cúng thổ địa và thần linh. Đây là một việc vô cùng quan trọng mà bạn không được quên khi chuyển nhà.

Buổi chiều hôm chuyển nhà bạn phải chuẩn bị mâm lễ dâng thần linh, gia tiên trong ngày đầu tiên nhập trạch, mâm lễ phải thật trang trọng , bạn phải thắp hương cúng thổ địa, thổ thần vì đây là vị thần cai quản mỗi căn nhà. Nên cúng thổ thần, thổ địa, gia tiên cầu cho gia đình bạn được bình an, may mắn.

Xem thêm: Trồng 12 loại cây phong thủy này trước cổng nhà để chiêu tiền tài

Ngoài ra, còn có một số mẹo phong thủy cần là khi chuyển về nhà mới để gia chủ luôn được bình an, may mắn, tài lộc tấn tới.

Dưới đây là 6 việc cần làm khi chuyển về nhà mới theo phong thủy:

1. Xông nhà để xua tan đi chướng khí

Xông nhà giúp xua đi các chướng khí tích tụ lâu ngày trong nhà và xua đuổi các loại côn trùng có hại. Thuốc xông là hỗn hợp các loại rể cây, hương liệu và nhang thơm. Khi xông nên mở hết cửa chính, cửa sổ để khí xấu theo làn khói đẩy ra ngoài. Nên xông theo nguyên tắc từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

Xông nhà giúp xua đi các chướng khí tích tụ lâu ngày trong nhà


Bạn cần chú ý xông kỹ các góc nhà, góc tường, nơi hứng nhiều nước mưa, ẩm mốc. Khi xông nên bật điện để tăng thêm nhiệt khí, dương khí. Nếu nhà chưa có điện thì có thể đốt chậu than để sưởi ấm cho căn nhà thêm ấm cúng hơn.

Bạn hãy chuẩn bị hỗn hợp các loại rễ cây, hương liệu, trầm hương và nhang thơm đốt cho vào siêu nồi đất để khói tỏa từ từ làm ấm nhà.

2. Mang chiếu và bếp nấu đầu tiên

Theo kinh nghiệm người xưa, chiếu đang sử dụng là vật đầu tiên mang vào nhà, sau đó là bếp lửa. Tuyệt đối không nên mang chổi quét nhà, tủ lạnh, bàn ghế, nước… vào nhà trước.

Bài vị cúng tổ tiên, Gia thần phải do chính tay gia chủ cầm tới, còn đồ đạc trong nhà do người trong gia đình tự tay chuyển tới nhà mới. Sau đó tiền bạc, của cải theo sau chuyển dần vào ngôi nhà mới.

Lưu ý là không được mang bếp điện, nước, chổi quét nhà,… vào nhà trước bởi những vật dụng này không mang đến những điều tốt lành đến cho gia chủ.

3. Đun nước sôi và mở vòi nước chảy thật mạnh

Vào ngày đầu tiên chuyển đến nhà mới, gia chủ phải đun 1 ấm nước sôi để của cải gia đình được dồi dào, sôi động.


Vào ngày đầu tiên chuyển đến, gia chủ phải đun 1 ấm nước sôi, mục đích giúp cho nguồn tài sản, của cải gia đình được dồi dào, sôi động. Sau đó đậy bồn rửa bát, bồn tắm và mở vòi nước thật chậm và trong thời gian thật dài. Điều này tượng trưng cho vạn sự như ý, đầy đủ bát đũa, cuộc sống no đủ sau này. Trong các phòng có thể bật tất cả quạt cho gió thổi các hướng nhưng tránh thổi ra cửa chính nhé.

4. Mua chổi và cây lau nhà mới

Khi bạn chuyển đến nhà mới, bạn không thể quét sạch những rắc rối của mình bằng cây chổi cũ từ ngôi nhà trước. Do đó mạnh dạn mua chổi và cây lau nhà mới giúp bạn có một cuộc sống thuận lợi hơn.

5. Treo chuông gió để dẫn luồng khí di chuyển trong nhà

Bạn hãy treo chuông gió, còn gọi là phong linh, theo phong thuỷ, chuông gió có tác dụng dẫn dắt luồng khí di chuyển trong nhà. Tốt nhất nên chọn các loại chuông gió bằng kim loại, phát ra âm vực cao giúp mang lại may mắn cho gia chủ, xua tan dịch bệnh.

Treo chuông gió để dẫn luồng khí di chuyển trong nhà

Người xưa quan niệm rằng, âm thanh của kim khí có khả năng xua đi tà ma, dịch bệnh, mang lại may mắn, báo hiệu đã có người cư ngụ, dương khí đã đến vùng đất này, “người âm” hãy tránh xa. Không những thế, khi nghe âm điệu phát ra từ chuông gió, tâm trạng con người sẽ vui tươi, hưng phấn và hướng thiện.

6. Để điện sáng 3 đêm đầu tiên sau khi chuyển đến nhà mới

Đêm đầu tiên nên bật tất cả các đèn trong nhà thâu đêm đến hôm sau giúp khí trong nhà vượng không tắt. Tốt nhất là nên để tất cả đèn sáng thông trong 3 đêm đầu tiên sau khi chuyển đến nhà mới.

Đêm đầu tiên ngủ trong nhà mới, chủ nhân nằm xuống vài phút sau đó nên trở dậy một lúc làm một việc gì đấy rồi mới tiếp tục đi ngủ, cách này nhằm biểu thị việc đi ngủ rồi sẽ lại trở dậy.

Tác giả: Lê Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: Tạp chí Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP