Tin trong nước

6 người chết cháy: Thi thể mẹ ôm con vào lòng

Nỗi đau mất đi những người thân yêu nhất dường như quá sức chịu đựng đối với gia đình của thầy giáo Trần Quang Tiên.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng sáng ngày 31/7 đã cướp đi 6 sinh mạng gồm 3 thế hệ trong gia đình thầy giáo Trần Quang Tiên (59 tuổi, giáo viên Trường THPT Cà Mau, TP.Cà Mau).

Người lớn tuổi nhất năm nay 59 tuổi, người nhỏ tuổi nhất mới chỉ lên 6. Tiếng khóc nấc của người con mất cha mẹ, của người chị mất em, của người chồng mất vợ khiến căn nhà nhỏ trở nên sầu thảm hơn bao giờ hết.

6 nguoi chet chay: Thi the me om con vao long
Bà con đến chia buồn cùng người thân thầy giáo Trần Quang Tiên. Ảnh: VNN

Nỗi đau vô bờ

Hướng ánh mắt của mình về phía xa xăm, anh Trần Quang Minh, con trai của thầy Tiên  nghẹn lời : “Nỗi đau này không có gì sánh được, cùng lúc tôi mất đi 6 người thân. Tôi cố bình tĩnh để cùng họ hàng lo tổ chức tang lễ chu toàn cho người thân của mình, rồi sau này không biết có chịu đựng được không…”

Anh Minh cho biết, vợ chồng chị thứ hai của mình ở Kiên Giang khi hay tin cũng kịp về đến lúc sáng. Còn chồng của chị Hằng đang làm việc ở TP. HCM đã kịp về bên vợ cùng con trai nhỏ bé của mình. Chị gái của anh chỉ biết gào khóc thảm thiết, rồi đứng chết lặng bên thi thể người thân.

“Khi dập tắt được đám cháy, phát hiện thi thể của cha mẹ, chị gái và hai cháu, tôi gần như ngã quỵ. Tôi thấy đứa em trai  (anh Trần Quang Toàn, 22 tuổi) cũng nằm chết ngay cầu thang đi lên gác. Tôi không còn biết trời đất gì nữa”. Anh Minh nói trong nước mắt rồi vội quay mặt đi.

Tại hiện trường vụ cháy, chị Trần Kim Hằng (28 tuổi) ôm đứa con mình nằm chết ngay lối xuống cầu thang. Ở góc cuối căn gác là thi thể cháu Trần Thanh Vi (8 tuổi, con gái anh Quang Minh). Thi thể ông Trần Quang Tiên và vợ là bà Trần Kim Anh (59 tuổi) nằm dưới sàn nhà.

Đại tá Ngô Tấn Quốc, Trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau, bùi ngùi: “Tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng đau lòng như thế này, bây giờ chỉ biết cố gắng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy để thông báo đến người thân của gia đình thầy Tiên”.

”Thật sự đau lòng quá, các thi thể hầu như bị cháy hoàn toàn, nhất là thi thể của hai cháu bé. Tôi không thể nào kiềm nước mắt khi lực lượng làm nhiệm vụ đưa 6 thi thể ra khỏi hiện trường để khám nghiệm tử thi.”, ông Nguyễn Văn Đạt, người họ hàng với gia đình thầy Tiên chia sẻ.

Đại diện nhà trường nơi thầy Tiên công tác, thầy Lê Minh Hoàng, Hiệu trưởng Trường THPT Cà Mau kể lại: “Thầy Trần Quang Tiên là Tổ trưởng bộ môn lý của trường, thầy Tiên sống rất hòa nhã, luôn là giáo viên gương mẫu.

Thầy sẽ nghỉ hưu vào cuối năm học 2017. Ban giám hiệu, cũng như tập thể giáo viên của trường hay tin dữ đến với gia đình thầy Tiên đều có mặt để hỗ trợ gia đình trong lúc tang gia bối rối này”.

Không dám leo mái nhà cứu hỏa?

Theo ông Ngô Văn Nga, chủ doanh nghiệp chế biến thủy sản Quốc Việt, ở cạnh bên nhà thầy Tiên cho biết: “Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn tôi thức giấc, nghe tiếng đập đùng đùng, tiếng kêu của người con gái chắc có lẽ là của cháu Hằng: “Mẹ ơi, mẹ ơi!”. Tôi nhìn thấy khói bốc lên, rồi lửa đỏ phà qua cửa sổ.”

Ngay lập tức, ông Nga vừa bật đèn chiếu sáng trên sân thượng nhà ông để quan sát, vừa sử dụng vòi nước chữa cháy cho hàng xóm. Con trai của ông Nga gọi cho Cảnh sát 113 để báo cháy. Khoảng vài chục phút sau, xe chữa cháy chuyên dụng có mặt.

”Đã đến chậm và phải mất vài chục phút mới bơm được nước. Tôi kêu phải bơm từ trên, phá mái nhà nhưng không ai dám leo lên. Sau đó, có người dân xung phong leo lên để chữa cháy!” Ông Ngô Văn Nga bức xúc.

Được biết, hiện đơn vị kỹ thuật hình sự của Bộ Công an đã vào cuộc, hỗ trợ tỉnh Cà Mau điều tra. Theo Ðại tá Phạm Thành Sỹ (Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau) nhận định ban đầu của cơ quan chức năng thì rất có thể do chập điện, khiến nhà bị cháy, dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng.

“Đơn vị kỹ thuật hình sự của Bộ đã có mặt và đang hỗ trợ tỉnh điều tra. Khả năng cao nhất của vụ cháy là do chập điện đêm khuya. Ngoài ra không phát hiện vấn đề nghi vấn nào cả.

Đơn vị của Bộ Công an đang tập trung mọi nỗ lực điều tra. Chỉ một sơ suất nhỏ đã để lại hậu quả hết sức nghiêm trọng, bất ngờ cháy nhanh và không trở tay kịp.” Ðại tá Phạm Thành Sỹ cho hay.

  Từ khóa: mẹ ôm con , chết cháy , Nỗi đau

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP