Nhà đẹp

4 loại cây cảnh trồng vừa làm đẹp nhà vừa có thể giảm dị ứng từ chất độc có trong không khí

Trong không khí luôn có những chất độc hại từ nước lau sàn, hóa chất tẩy rửa... Bạn có thể lựa chọn những loại cây cảnh vừa làm đẹp nhà vừa làm giảm dị ứng từ chất độc có trong không khí.

Chúng ta ai cũng đều biết rằng, trồng cây trong nhà là khoản đầu tư tốt nhất mà bạn có thể thực hiện dễ dàng bởi chi phí mua, chăm sóc đều không đáng kể nhưng hiệu quả mà chúng mang lại thì vô cùng tuyệt vời.

Những loại cây góp mặt trong không gian nhà bạn chắc chắn sẽ giúp cho từng góc nhỏ trở nên tươi tắn, đẹp mắt. Bên cạnh đó, những loại cây mà bạn trồng có khả năng hút chất độc hại có trong không khí.

Chúng sẽ lấp đầy bằng không khí trong lành, giúp mọi người được tăng cường sự thoải mái và vô vàn những hữu ích tuyệt vời cho sức khỏe. Trồng cây trong nhà, lựa chọn đúng loại chắc chắn sẽ giúp mọi người trong gia đình có thể cải thiện sức khỏe, cải thiện tâm trạng, tăng thêm cảm hứng sáng tạo trong công việc cũng như niềm vui trong cuộc sống.

Một điều tuyệt vời nữa đó chính là chi phí mua những chậu cây này khá tiết kiệm và thời gian chăm sóc cũng không cần nhiều.

1. Cây huyết giác

Cây huyết giác (Có tên khoa học là Dracaena), được xem là loại cây có khả năng hấp thụ các chất gây dị ứng từ không khí.

Chúng hấp thụ chất độc có trong không khí bằng chính những chiếc lá.

Cây phát triển nhanh chóng và dễ dàng chăm sóc nên bạn cần đảm bảo thường xuyên cắt tỉa, đặt chậu cây ở nơi có ánh nắng mặt trời vừa phải.

Giá tham khảo: 90.000VNĐ/ chậu.


2. Cây cọ tre

Cây cọ tre được đánh giá là loại thực vật có khả năng cải thiện chất lượng không khí của nhà bạn. Cây dễ dàng lọc các chất độc như carbon monoxide, formaldehyd, xylene...

Đây cũng là những loại chất độc gây ô nhiễm cũng như có thể làm tăng triệu chứng dị ứng thêm tồi tệ hơn.

Cây cần tưới nước thường xuyên và đặt ở nơi có nhiều ánh sáng. Nếu ban đặt cây trong nhà, cần đảm bảo mỗi tuần nên mang cây ra ngoài ban công 1 ngày để cây hấp thụ được ánh sáng.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng vòi xịt, vòi dạng phun để làm sạch lá sau khi đặt cây ngoài ánh sáng.

Giá tham khảo: 100 - 150.000VNĐ/ chậu.


3. Hoa cúc Gerbera

Cây hoa cúc Gerbera có thể trồng làm đẹp nhà, dành cho những người không bị dị ứng với phấn hoa. Loại cây màu sắc rực rỡ này có thể lọc được benzen, một hóa chất có trong thuốc trừ sâu, sơn, thuốc nhuộm hay khói thuốc lá.

Cây cần đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời, phù hợp đặt ở gần bệ cửa sổ hay ban công. Nhà bạn sẽ thêm sức sống và vẻ đẹp tự nhiên nhờ có sự hiện diện của chậu cúc trong nhà.

Giá tham khảo: 40 - 70.000VNĐ/ chậu.


4. Cây thường xuân

Có lẽ trong các loại cây trồng trong nhà thì thường xuân là loại cây quen thuộc và phổ biến. Cây thường được trồng trong chậu và treo lên ở ban công hoặc đặt trên các kệ trang trí.

Thân cây có thể bám lên tường hoặc phủ một góc nhỏ tạo nên những mảng xanh mềm mại, duyên dáng.

Cây dễ trồng, có sức sống mạnh mẽ, chịu được rét, có khả năng thích ứng cao với môi trường.

Cây phù hợp để trồng trong nhà, có khả năng loại bỏ phần lớn các chất gây ô nhiễm, tiêu biểu là fomandehit, benzen, xylen và toluen.

Giá tham khảo: 60 - 70.000VNĐ/ chậu.

Tác giả: Nhật Ánh

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP