Du lịch

4 lễ hội đầu năm cứ khai hội là đông đến nghẹt thở của miền Bắc

Với mong muốn cầu bình an, tài lộc cho năm mới, 4 lễ hội này luôn đông đúc du khách viếng thăm trong kỳ khai hội.

Lễ hội Chùa Hương

Đây có xem như lễ hội dài nhất của miền Bắc khi bắt đầu khai hội vào mùng 6 Tết và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Đi Chùa Hương bạn sẽ phải xác định leo núi khá mất sức, nếu đi vào ngày đầu năm, bạn thậm chí còn phải chờ cả tiếng mới xuống đợi tới lòng động Hương Tích.

Cảnh sắc của Chùa Hương lại vô cùng hữu tình gắn liền với nhiều truyền thuyết thú vị. Để vào được Chùa Hương, bạn sẽ phải đi đò khoảng 1 tiếng trên dòng suối Yến rồi sau đó mới tiếp tục leo bộ hoặc đi cáp treo để vào tới động Hương Tích. Tuy vất vả, nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm và chiêm bái nơi được mệnh danh là "Nam thiên đệ nhất động" nổi tiếng linh thiêng.

Lễ hội Yên Tử

Nổi tiếng không kém lễ hội Chùa Hương phải kể đến lễ hội Yên Tử ở Quảng Ninh. Khai hội từ mùng 9 đến hết tháng 3 âm lịch, hàng năm, lễ hội này thu hút hàng trăm ngàn du khách tới vãn cảnh và đi lễ đầu năm.

Yên Tử đươc liệt vào hàng danh sách và là nơi phát tích của thiền phái Trúc Lâm. Yên Tử có nhiều công trình chùa tháp trang nghiêm, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến Chùa Đồng ở độ cao 1068m. Đường hành hương lên Chùa Đồng tốn khá nhiều thời gian và sức lực nhưng thường đã đến Yên Tử, ai cũng cố gắng để lên tới nơi đây.

Trước đây, khi giao thông còn chưa thuận lợi và đường đi còn khó khăn, nhiều người không quen sẽ phải dành tới 2 ngày 1 đêm để đến Yên Tử. Nhưng hiện tại, Yên Tử đã có cáp treo nên việc đi về trong ngày là điều rất dễ dàng.

Khai ấn Đền Trần

Một trong những lễ hội đầu năm có tiếng nhất, được nhiều người chờ đón nhất ở miền Bắc chính là lễ khai ấn Đền Trần, Nam Định. Người ta tin rằng, nếu đi Đền Trần trong ngày khai hội và xin được tờ ấn thì sự nghiệp sẽ hanh thông, thuận lợi. Thế nên trong ngày khai hội, lượng người đổ về Đền Trần xin ấn rất đông.

Lễ hội Đền Trần nhằm tri ân công đức các vị vua Trần. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, thường từ ngày 13 đến 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm ở Đền Trần Nam Định. Trong đó thời điểm đông khách nhất chính là lễ khai ấn bắt đầu từ giờ Tý (giữa đêm).

Lễ hội Bà Chúa Kho

Với những người làm ăn, buôn bán, lễ hội Bà Chúa Kho ở Bắc Ninh là lễ hội không thể bỏ qua. Người ta tin rằng, đầu năm đi lễ ở đây thì trong năm việc làm ăn, buôn bán sẽ có nhiều may mắn, thuận lợi.

Lễ hội diễn ra tại Đền Bà Chúa Kho, ở tại làng Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Lễ hội này khai hội vào 14 tháng Giêng âm lịch.

Tác giả: Bleu

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP