Giáo dục

3 tỉnh phải tổ chức thi tốt nghiệp THPT lại cho nhiều thí sinh vì lỗi của giám thị

3 địa phương là Bắc Ninh, Điện Biên, Bình Phước do một số giám thị ký nhầm ô "cán bộ chấm thi", phát đề chậm và nhầm lẫn trong việc thí sinh được miễn môn thi, nên làm ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.

Cuối giờ chiều 10/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tổ chức họp báo kết thúc coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Tại buổi họp, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 có tổng số 900.079 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 26.308 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể dự thi đợt 1 nên sẽ tham dự kỳ thi vào đợt 2.

Tổng số điểm thi trong đợt 1 trên cả nước là 2.029, số phòng thi là 38.210.

Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi (09-10/8), có 39 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó 1 thí sinh bị khiển trách, 38 thí sinh bị đình chỉ; 18 cán bộ vi phạm quy chế thi.

Tất cả thí sinh, kể cả trường hợp ốm đau không tự viết bài đã được các Hội đồng thi tạo điều kiện để làm bài, hỗ trợ tối đa cho thí sinh, bảo đảm không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không thể dự thi.

Các địa phương, nhất là nơi có các huyện, xã miền núi, hải đảo đã quan tâm sâu sát đến thí sinh là đồng bào dân tộc, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, huy động các nguồn lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi.

"Đánh giá sơ bộ, đến thời điểm này, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã đáp ứng các mục tiêu đề ra, vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19, vừa đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan, công bằng, phù hợp với chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 29", ông Mai Văn Trinh nói.

Tuy nhiên, thông tin từ cuộc họp cho biết có 3 địa phương là Bắc Ninh, Điện Biên, Bình Phước do một số giám thị ký nhầm ô "cán bộ chấm thi", phát đề chậm cho thí sinh và nhầm lẫn trong việc thi sinh được miễn môn thi, nên làm ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh. Về việc này, Bộ GD&ĐT quyết định ngay sáng 11/8 sẽ tổ chức thi lại cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi lỗi của giám thị.

Ngoài ra, tại Hội đồng thi tỉnh Quảng Ninh cũng có sự cố in sao thiếu đề thi cho thí sinh khiến thời gian làm bài của thí sinh bị ảnh hưởng. Hội đồng đã xử lý theo hướng cho thí sinh làm bù giờ đúng bằng thời gian thiếu, nên thí sinh không phải thi lại.

Đối với 26.308 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể dự thi đợt 1, tùy tình hình dịch Covid-19, Bộ GDĐT sẽ tổ chức thi cho các thí sinh đảm bảo an toàn sức khỏe và quyền lợi của các em.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 là một kỳ thi rất đặc biệt, diễn ra trong điều kiện phức tạp khi lần đầu tiên tổ chức vào tháng 8 - thời tiết xấu, có nguy cơ sạt lở, lũ quét cao, dịch Covid-19 lại bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp. Kỳ thi đã được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị; các địa phương có sự chuẩn bị và tổ chức chu đáo, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế và an toàn phòng chống dịch.


Tác giả: Hoàng An

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP