Xã hội

2 mẹ con trốn cách ly ra chợ bán thịt lợn

Sau khi được vận động quay về vì đang trong vùng cách ly y tế vẫn trốn ra ngoài bán thịt, 2 mẹ con tiểu thương ở Đà Nẵng dùng lời lẽ và chống đối lực lượng chức năng.


Ngày 14/1, Công an phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà H.T.M.N (57 tuổi) và chị N.T.T (34 tuổi, con gái bà N., cùng trú phường Tam Thuận) vì hành vi "trốn tránh việc áp dụng quyết định cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền" và "cản trở, không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ".

Lực lượng chức năng vận động bà N. quay về vùng cách ly y tế

Trước đó, ngày 7/1, tại K158A/14 Trần Cao Vân, nơi bà N. sinh sống có 12 ca mắc Covid-19 nên UBND phường Tam Thuận ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế 60 hộ dân, gồm 200 nhân khẩu.

Tuy nhiên, bất chấp quy định cách ly, bà N. và con gái vẫn đi ra chợ tạm buôn bán thịt. Thấy 2 mẹ bà N. dọn thịt ra bán, người dân xung quanh và những tiểu thương khác tại chợ hốt hoảng gọi điện trình báo công an.

Nhận tin báo, Công an phường Tam Thuận đã vận động 2 mẹ con tiểu thương này quay về chấp hành cách ly để phòng dịch, nhưng bà N. và chị T. không những không chấp hành mà còn hô hào, kêu gọi, kích động mọi người gây sức ép với lực lượng làm nhiệm vụ.

Lực lượng chức năng sau đó đã cưỡng chế 2 người đưa về trụ sở, lập biên bản vi phạm hành chính. Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 phường Tam Thuận đã bắt buộc 2 mẹ con tiểu thương cách ly tại nhà và tiếp tục giám sát, theo dõi.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: Trốn cách ly , Đà nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP