Du lịch

18 điều ngạc nhiên khi du lịch 'thiên đường' Maldives (Phần 1)

Ngoài những bãi biển cát trắng, thiên đường du lịch Maldives thuộc Ấn Độ Dương còn ẩn chứa những điều thú vị và ngạc nhiên khác đang chờ du khách khám phá.

1. Không có gì tuyệt vời hơn khi du khách được nghỉ dưỡng, đón ánh mặt trời tại bãi biển cát trắng và nghỉ dưỡng tại khu spa của resort Sun Island Resort & Spa thuộc đảo Nalaguraidhoo.

Kỳ nghỉ 7 ngày đêm tại resort này, bao gồm ăn sáng và một bữa chính (half-board) với chi phí khoảng 1.588 bảng Anh (tương đương 47,9 triệu đồng/người), áp dụng từ 28-1-2018.

Chỗ nghỉ Sun Island Resort & Spa - Ảnh: sunislandmaldives.net

2. Lặn biển tại đảo Biyadhoo ngắm cá vược và thế giới sinh vật biển đầy sắc màu. Lưu trú 7 ngày đêm tại resort 3 sao Biyadhoo bao gồm ăn sáng và các bữa chính (full-board) với chi phí khoảng 1.715 bảng Anh (tương đương 51,8 triệu đồng/người), áp dụng từ tháng 2-2018.

Đảo Biyadhoo - Ảnh: Booking.com

3. Trải nghiệm ăn uống tại nhà hàng 5.8 Undersea Restaurant thuộc resort Hurawalhi được thiết kế độc đáo nằm dưới biển ở độ sâu 5,8m so với mặt nước. Nghỉ ngơi 7 ngày đêm tại resort Hurawalhi với chi phí khoảng 2.914 bảng Anh (tương đương 88 triệu đồng/người), áp dụng trong tháng 3-2018.

Nhà hàng 5.8 Undersea Restaurant - Ảnh: hurawalhi.com

4. Nghỉ dưỡng và thư giãn spa tại resort đẳng cấp Huvafen Fushi. Huvafen Fushi trong tiếng Maldives nghĩa là "hòn đảo trong mơ". Điểm độc đáo nhất của resort là spa dưới nước, giúp du khách ngắm nhìn các rặng san hô và hệ sinh vật biển trong lúc trị liệu. Giá phòng giường đôi 1.400 bảng Anh (tương đương 42,2 triệu đồng/đêm).

Resort Huvafen Fushi - Ảnh: huvafenfushimaldives.org

5. Công ty Steppes Travel thực hiện tour du lịch 10 ngày dành cho gia đình với gói "Maldives Family Holiday" tại resort Soneva Fushi. Nơi đây có đầy đủ các trò chơi cho trẻ em. Giá tour trọn gói 2.800 bảng Anh (tương đương 84,4 triệu đồng).

Resort Soneva Fushi - Ảnh: thestylejunkies.com

6. Maldives được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời cho tình yêu đôi lứa tận hưởng tuần trăng mật. Tuy nhiên, đất nước này lại có tỉ lệ ly hôn cao nhất thế giới với 10,97% (110 trường hợp ly hôn)/1.000 người/năm).

7. Maldives có khoảng 200 hòn đảo/1.192 đảo được khai thác du lịch. Maldives chỉ xếp sau Macau (Trung Quốc) về top các quốc gia có nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch. Ngành du lịch mang lại khoảng 1,03 tỷ USD, chiếm 41,5% trên tổng giá trị GDP hằng năm cho Maldives.

8. Maldives là một trong những quốc gia nằm gần đường xích đạo nhất. Fuvahmulah - nằm ở vị trí có vĩ độ Nam 0,16oS - là một hòn đảo san hô nổi tiếng ở Maldives, trực thuộc các khu hành chính của Maldives nằm giáp với đảo san hô Gnaviyani. Khách sạn Marina Boutique Hotel là sự lựa chọn ưa thích tại đảo Fuvahmulah.

Đảo Fuvahmulah - Ảnh: maldivesfinest.com

9. Trải nghiệm chuyến lặn biển cùng với các thợ lặn trong tour 8 ngày "Marine Wildlife of the Maldives", du khách được đối mặt với những con cá đuối Manta hay còn gọi cá đuối "hai miệng" khổng lồ. Trọn gói tour 2.599 bảng Anh (tương đương 78,3 triệu đồng/người).

Lặn cùng cá đuối khổng lồ ở Maldives - Ảnh: bookmundi.com

Tác giả: HUỲNH PHƯƠNG (Theo Telegraph)

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: du lịch , thiên đường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP