Thế giới

134 ô tô lao vào nhau, 13 người thương vong

134 ô tô lao vào nhau, 13 người thương vong

Theo Reuters, vụ tai nạn xảy ra khi một cơn bão tuyết ập xuống đường cao tốc Tohoku, TP Osaki, tỉnh Miyagi vào khoảng trưa 19-1 (giờ địa phương) trên đoạn đường dài 1 km.

Nhà chức trách trước đó giới hạn tốc độ ở mức 50 km/giờ do tuyết dày làm giảm tầm nhìn nhưng điều đó không đủ để ngăn chặn sự cố.

Cơ quan quản lý thảm họa Nhật Bản cho biết 134 chiếc ô tô chở 200 người bị mắc kẹt trong vụ tai nạn và 12 người trong số họ được chuyển tới bệnh viện điều trị. Chánh văn phòng Nội các Katsunobu Kato thông báo hoạt động cứu hộ đang được tiến hành.

Ít nhất 134 chiếc ô tô liên quan đến một vụ tai nạn liên hoàn ở Nhật Bản hôm 19-1 khiến 1 người thiệt mạng và 12 người bị thương. Ảnh: Kyodo News

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) hôm 19-1 đo được tốc độ gió tối đa là 100 km/giờ gần hiện trường vụ tai nạn lúc 11 giờ 55 phút. Sau sự cố này, chính phủ Nhật Bản lập tức thành lập một văn phòng liên lạc tại trung tâm quản lý khủng hoảng ở văn phòng thủ tướng.

Do thời tiết xấu, ban quản lý tuyến đường sắt Đông Nhật Bản phải tạm dừng một số dịch vụ tàu cao tốc ở các tỉnh Miyagi, Iwate và Akita thuộc vùng Tohoku cùng các khu vực khác.

Trong khi đó, đảo Hokkaido và vùng Hokuriku ghi nhận tốc độ gió tối đa là 126 km/giờ, còn vùng Tohoku là 108 km/giờ.

Nhiều khu vực của Nhật Bản đã chứng kiến ​​tuyết dày bất thường trong những tuần gần đây, bao gồm phía Bắc và Đông Bắc. JMA dự báo tuyết dày khiến đường sá đóng băng và tuyết lở sẽ xảy ra ở các vùng Hokkaido, Tohoku và Hokuriku.

Đến 6 giờ sáng 20-1, các vùng Hokuriku, Tohoku và Hokkaido dự kiến ​​ghi nhận lượng tuyết rơi lần lượt lên tới 50 cm, 40 cm và 30 cm, theo hãng tin Kyodo News.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP