Xã hội

0h đêm nay, gỡ lệnh phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng

Vào lúc 0h ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ được gỡ lệnh phong tỏa sau 14 ngày cách ly.

Chiều 7/8, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng, vào lúc 0h ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ được gỡ lệnh phong tỏa.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng cho biết, sau khi gỡ lệnh phong tỏa, công tác đón tiếp bệnh nhân sẽ có một số phần việc cần thực hiện ngay, một số phần việc cần thời gian.

Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ được gỡ lệnh phong tỏa vào lúc 0h ngày 8/8

Cụ thể, phần việc thực hiện ngay là tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu ở các đơn vị, không để tình trạng từ chối bệnh nhân cấp cứu.

Đối với Khám bệnh nội trú, do lực lượng y tế chưa đầy đủ nên việc bố trí để đón tiếp tất cả mọi người dân đến khám bệnh chưa thể được. Tạm thời trong giai đoạn đầu, bệnh viện chỉ nhận những bệnh nhân có bệnh mãn tính đã khám trước đây, theo dõi tại Bệnh viện C.

Khuôn viên bệnh viện được khử khuẩn sạch sẽ. Ảnh: Tuấn Dũng

Đối với các trường hợp khác, người bệnh tiếp tục theo dõi khám bệnh ở các cơ sở y tế khác trong kỳ dịch.

Hôm nay, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổng vệ sinh toàn bệnh viện. Từng khoa, phòng, từng nhân viên đều có trách nhiệm lau sạch các bề mặt. Khuôn viên bệnh viện đã được làm sạch sẽ.

Phòng cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona luôn sẵn sàng. Ảnh: Tuấn Dũng

“Để đón tiếp bệnh nhân, và an toàn trong mùa dịch, chúng tôi tổ chức phân luồng bệnh nhân theo đúng quy định. Bệnh nhân ngoại trú, bệnh nhân cấp cứu đều có lối đi riêng. Ngay cả lối đi cho nhân viên chúng tôi chúng tôi cũng đã tính toán sẵn sàng” - BSCK2 Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C nói.

Về các phương án đón bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân đến khám bệnh, ông cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với từng khoa cụ thể. Điều đặc biệt là khoa cấp cứu của chúng tôi đã có kế hoạch sửa chữa nhưng vì phong tỏa do Covid-19 nên chúng tôi bắt buộc phải huy động lực lượng làm sớm, làm nhanh như lát nền, làm đến đâu vệ sinh sạch sẽ đến đấy để sẵn sàng đón bệnh nhân cấp cứu. Phòng khám có lẽ sẽ làm khu dã chiến để đảm bảo việc đón người bệnh được tốt nhất”.

Đến thời điểm hiện nay trong bệnh viện còn 1.018 người. Trong số đó có 365 nhân viên và đã được xét nghiệm lần 2, đều cho kết quả âm tính. Bệnh viện C sẽ sử dụng các cán bộ y tế hiện nay đang ở trong bệnh viện và đã được cách ly 14 ngày nay. Còn trên 300 nhân viên ở bên ngoài đã được tiến hành xét nghiệm 2 lần và hầu hết đều có kết quả xét nghiệm âm tính, chỉ còn một số mẫu đang đợi kết quả.

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi đầu tiên phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên tại Đà Nẵng trong đợt dịch (ngày 25/7) – bệnh nhân 416.

Trước đó, ngày 24/7, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bệnh viện C Đà Nẵng được lệnh phong tỏa, cách ly toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại đây. Sáng 25/7, bệnh nhân 416 được chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Tình từ ngày 25/7 đến chiều 7/8, trên địa bàn TP Đà Nẵng ghi nhận 213 trường hợp mắc Covid-19. Liên quan đến các trường hợp mắc Covid-19, ngành y tế Đà Nẵng đã xác định được 8.737 trường hợp F1, 8.389 trường hợp F2.

Đã thực hiện lấy 36.963 mẫu để xét nghiệm, trong đó 29.777 mẫu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các đơn vị xét nghiệm tiếp tục thực hiện xét nghiệm đối với các mẫu còn lại.

Tác giả: Khánh Hồng - Anh Văn

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP