Tin Hà Tĩnh

Yêu cầu kiểm điểm vụ việc trụ sở gần 8 tỷ đồng xây xong bị từ chối tiếp nhận tại Hà Tĩnh

Liên quan đến Dự án trụ sở làm việc Trạm Kiểm dịch động vật nội địa được đầu tư gần 8 tỷ nhưng khi nghiệm thu để bàn giao bị từ chối tiếp nhận dẫn đến bỏ hoang suốt nhiều năm, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu kiểm điểm các đơn vị có liên quan.

Ngày 23.3, trao đổi với phóng viên ông Bùi Huy Cường, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh (chủ đầu tư thực hiện dự án) cho hay, đến nay Trạm kiểm dịch động vật nội địa vẫn chưa đồng ý tiếp nhận trụ sở mới với lý do chưa có đường gom để ra vào.

Trụ sở gần 8 tỷ đồng xây xong bị bỏ hoang suốt hơn 2 năm khiến nhiều hạng mục có dấu hiệu xuống cấp


“Trước đây, Sở NN-PTNT tỉnh là đơn vị lập dự án nhưng không tính đến làm đường gom để ra vào. Sau khi công trình hoàn thành, việc làm đường gom để đấu nối với quốc lộ 1A gặp khó khăn vì Cục Đường bộ Việt Nam chưa đồng ý", ông Cường nói.

Cũng theo ông Bùi Huy Cường, Ban quản lý cũng đã nhiều lần đề xuất lên UBND tỉnh. Tuy nhiên, việc đấu nối lại liên quan đến tỉnh và ngành giao thông mà ở đây là Cục Đường bộ Việt Nam chưa đồng ý. Ngoài ra, liên quan đến việc này, ngay từ thời điểm ban đầu duyệt dự án lại không xin đấu nối, bây giờ muốn đấu nối thì phải làm hồ sơ thủ tục. Tuy nhiên, quy hoạch đấu nối, bây giờ ngành giao thông cho một đường gom, không cho đấu nối trực tiếp. Đường gom này lại không thuộc thẩm quyền của ban mà lại giao cho thị xã Hồng Lĩnh làm cả vùng.

“Hiện UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan. Vẫn biết để cả một công trình lớn đã làm xong nhưng không thể đưa vào sử dụng là rất lãng phí, nhưng vì phía Trạm kiểm dịch động vật họ yêu cầu khi nào có đường đấu nối ra vào mới tiếp nhận nên bên anh chịu rồi”, ông Cường cho biết thêm

Trước đó, như Báo Đại biểu Nhân dân đã phản ánh, Dự án trụ sở làm việc Trạm Kiểm dịch động vật nội địa, trực thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh được UBND tỉnh này phê duyệt năm 2015, trên diện tích 2.500m2 Tĩnh tại phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh. Tổng kinh phí của dự án gần 8 tỷ đồng, trích từ ngân sách và nguồn vốn hợp pháp khác.

Dự án ban đầu do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, đến năm 2018 chuyển giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh.

Dự án gồm nhiều hạng mục như: Dãy nhà làm việc 2 tầng diện tích hơn 300m2, bao gồm các phòng làm việc, phòng chức năng, phòng họp, phòng ăn và khu vệ sinh. Ngoài ra, dự án có các khu nhà trực phúc kiểm, nhà nhốt động vật, lò tiêu hủy…

Sau 6 năm thực hiện, tháng 9.2021 công trình hoàn thành. Tuy nhiên, khi các đơn vị tổ chức nghiệm thu, bàn giao dự án cho đơn vị thụ hưởng là Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Tĩnh thì đơn vị này chưa đồng ý tiếp nhận vì lý do chưa có đường. Do đó, công trình bị bỏ hoang suốt hơn 2 năm qua và nhiều hạng mục đã có dấu hiệu xuống cấp.

*Báo Đại biểu Nhân dân tiếp tục giám sát, thông tin kết quả thực thi pháp luật trong vụ việc trên đến bạn đọc và cử tri cả nước.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: daibieunhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP