Giờ Giải Lao

Xông đất thuê kèm múa lân, múa rồng vào mùa

Người người, nhà nhà đổ đi tìm người xông đất, thậm chí nhiều cá nhân còn tự đăng tin, quảng cáo làm người đi xông đất thuê để kiếm lời.

Tìm người xông đất đầu năm là tục lệ quen thuộc của mỗi gia đình người Việt. Những người xông đất phải có tuổi phù hợp tuổi, mệnh, với gia chủ. Tuy nhiên, không phải bao giờ việc tìm người xông cũng dễ dàng khi ai ai cũng bận bịu với công việc đi chúc Tết họ hàng, du lịch, về quê….Bởi vậy nhiều người đã phải đi tìm người để thuê xông đất cho năm mới sắp đến.


Nắm bắt được xu hướng tìm người xông đất thuê sao cho hợp tuổi để làm ăn phát đạt của nhiều gia đình và nhất là các Công ty, doanh nhiệp làm ăn lớn. Hàng loạt các dịch vụ chuyên cung cấp người xông đất thuê đã mọc lên như nấm.


Khách hàng chỉ cần có nhu cầu lập tức sẽ được đáp ứng đến nơi đến chốn. Trong vai một người khách có nhu cầu cần tìm một người xông đất đầu năm mới, tôi gọi điện đến một Công ty ở Trần Duy Hưng, Hà Nội chuyên cung cấp dịch vụ xông đất thuê thì được nhân viên của Công ty hỏi ngay “Anh kinh doanh lĩnh vực gì?”. Sau khi trả lời mình kinh doanh đá quý liền được nhân viên kia tư vấn rằng nên thuê cả ba ông “Phúc – Lộc – Thọ” đến xông đất, tặng lì xì kèm theo câu đối chúc tết mới may mắn, phát tài phát lộc.


Giá trọn gói của cả bộ “Phúc – Lộc – Thọ” là 6 triệu đồng, chưa kể các chi phí lặt vặt. Khi thấy tôi có vẻ phân vân, nhân viên Công ty này liền ráo rằng “Anh quyết định nhanh đi còn có người đến xông đất, chứ mấy hôm nữa đông người thuê là hết đấy. Lúc đó có tiền cũng không thuê được đâu”.


Thử hỏi thăm một cơ sở khác chuyên về dịch vụ xông đất thuê tên là Công ty CP điện hoa HL tôi được biết thêm năm nay ngoài việc cung cấp người đến xông đất thuê, phía Công ty này còn có thêm dịch vụ hết sức độc đáo đó là cung cấp đoàn múa lân sư hoành tráng chuyên để phục vụ cho các Công ty và Doanh nghiệp lớn, với giá từ 8 – 10 triệu đồng là các gia chủ có nhu cầu sẽ được phục vụ chu đáo từ khâu xông đất, chúc tết, đến múa lân, múa rồng để đón một năm mới may mắn, phát tài phát lộc.


Chị Đỗ Thị Mai, Giám đốc Công ty điện hoa HL cho biết: “Do số lượng người đặt thuê xông đất rất nhiều nên khách hàng nếu có nhu cầu thuê người xông đất thì phải đặt lịch với công ty ngay từ bây giờ thì chúng tôi mới có thể đáp ứng được. Ngoài đêm giao thừa phía Công ty còn nhận xông đất vào ngày “vàng” mùng 1 và mùng 2 tết.


Nhận xông đất thuê kiếm tiền tiêu tết


Không chỉ có những Công ty, cơ sở nở rộ dịch vụ cung cấp người xông đất thuê trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới này mà rất nhiều người cũng tự đăng tin lên các trang web rao vặt để có người thuê mình đi xông đất nhằm kiếm tiền tiêu tết.


Những người đăng tin phần lớn là tầng lớp sinh viên, học sinh được nghỉ tết không có việc gì làm, nên nghĩ ra việc đi xông đất thuê để kiếm chác tiền tiêu tết.


Một anh chàng tên Nam ở TP HCM đã đăng tin “Tôi là Nam, sinh năm 1977 (Đinh Tỵ) mạng Thổ (Sa Trung Thổ) sống và làm việc tại TPHCM. Nhận xông đất cho các gia chủ sau giao thừa”.

Nhiều người tự đăng tin rao vặt đi xông đất thuê trên các trang web


Cẩn thận hơn, có những người khi đăng tin còn liệt kê hẳn “mệnh phú quý” của mình với những lời lẽ mời gọi như “Nam, cao 1,78m cân nặng 78kg, sinh năm 1984 mệnh Hải Trung Kim (kho vàng dưới biển) đã tốt nghiệp đại học, hiện đang công tác tại văn phòng Bộ, ngoại hình khá, đã tốt nghiệp đại học, có chứng chỉ võ CAND, Hồng đai Pencatsilat, võ cổ truyền Việt Nam, Đai nâu đệ nhị đẳng Karatedo.


Tôi nhận xông đất, xông nhà dịp tết cho mọi gia chủ có nhu cầu từ 30/12/2011 âm lịch đến15/1/2012 âm lịch. Các gia chủ đầu năm gặp “kho báu dưới biển” thì chắc chắn sẽ làm ăn tấn tới phát đạt, vạn sự như ý, thành công trong mọi lĩnh vực mới, tấn tới trong công việc cũ, tiền bạc vào như nước bể (đặc biệt là gia chủ tuổi Thân, Tý, Thìn, Sửu)…Giá: từ 500k đến 1,5 triệu/ lần tùy thời gian địa điểm (chỉ nhận trong địa bàn các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Từ Liêm, Long Biên)”.


Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và khá lạ lẫm với kiểu dịch vụ thuê người xông nhà đầu năm mới này. Tuy nhiên, trên thực tế, hoạt động này lại được một bộ phận đông đảo người dân, đặc biệt là giới kinh doanh đón nhận nồng nhiệt.


Kinh Vân


Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP