Tin Hà Tĩnh

Xôn xao quanh cuộc thi 'Hoa khôi xứ Nghệ'

Chưa được cơ quan chức năng Hà Tĩnh cấp phép nhưng Ban tổ chức cuộc thi “Hoa khôi xứ Nghệ” đã đăng thông tin ứng tuyển công khai trên các nền tảng mạng xã hội.

Những ngày gần đây, người dùng mạng xã hội ở Hà Tĩnh xôn xao về cuộc thi “Hoa khôi xứ Nghệ”.

Cụ thể, ngày 16/8, Facebook có tên “Phạm Ngọc Đóa” đăng 1 status với nội dung: Một sự kiện “bom tấn” tại miền Trung - sau 20 năm rồi mới tái xuất???

Sau đó, Facebook này tiếp tục đăng tải thông tin về việc tổ chức cuộc thi “Hoa khôi xứ Nghệ” với đầy đủ đối tượng dự thi, nội dung cuộc thi và thông báo chính thức nhận hồ sơ từ ngày 2/9/2022 đến 31/12/2022.

Hình ảnh đăng tải trên Facebook Phạm Ngọc Đóa đã được cộng đồng mạng chụp lại.

Trên Fanpage “Hoa khôi xứ Nghệ” cũng đăng thông tin cụ thể về cuộc thi

Trên Fanpage “Hoa khôi xứ Nghệ” cũng thông báo, cuộc thi diễn ra với 3 vòng thi, bao gồm: Vòng Sơ tuyển tổ chức tại Hà Tĩnh và Nghệ An, vòng Bán kết tổ chức tại Hà Tĩnh và Nghệ An, vòng Chung kết tổ chức tại Hà Tĩnh. Thời gian cuộc thi diễn ra từ tháng 1/2023 đến tháng 6/2023.

Ngay sau khi thông tin về cuộc thi này xuất hiện trên mạng xã hội, người dùng Facebook lập tức phản ứng.

“Hết hoa hậu rồi bông hậu, hết người đẹp rồi đến người xinh. Và, dừ là hoa khôi xứ Nghệ. Đến mấy câu mà còn sai lỗi chính tả thì đủ biết, BTC cuộc thi này thái độ nghiêm túc như thế nào. Rất cần cơ quan chức năng có thẩm quyền lên tiếng xác tín về thông tin này, bởi trên đó có “UBND tỉnh Hà Tĩnh”, - trích status của tài khoản có tên Daibang Tran…

Tìm hiểu của PV Đại Đoàn Kết Online, ban đầu maket trên Facebook Phạm Ngọc Đóa đăng tải đầy đủ đơn vị tổ chức và cơ quan chỉ đạo, cấp phép là UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh.

Maket cuộc thi liên tục thay đổi.

Sau đó, maket do Facebook này đăng tải lại cắt đơn vị tổ chức và đơn vị chỉ đạo, cấp phép. Tuy nhiên, nhiều người đã kịp chụp lại đầy đủ maket có thông tin ban đầu.

Liên hệ với số điện thoại của ban tổ chức cuộc thi, PV nhận được trả lời của một người đàn ông xác nhận là “đang nhận hồ sơ ứng tuyển và nhận hồ sơ online”.

Đối với câu hỏi về việc cuộc thi “Hoa khôi xứ Nghệ” đã được cơ quan chức năng Hà Tĩnh cấp phép chưa, người này khẳng định “đã nộp hồ sơ 10 ngày và đang chờ kết quả”.

“Đó là cấp phép việc tổ chức chứ tuyển sinh thì không sao, tuyển sinh thoải mái. Nếu như Hà Tĩnh không cấp phép thì Nghệ An sẽ cấp, nếu Nghệ An không cấp, Quảng Bình sẽ cấp phép”, người đàn ông được cho là thuộc ban tổ chức cuộc thi nói.

Liên quan đến hồ sơ cấp phép của cuộc thi “Hoa khôi xứ Nghệ”, ông Bùi Xuân Thập, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị tổ chức cuộc thi “Hoa khôi xứ Nghệ” đã đến Sở nộp đề án. Tuy nhiên, thủ tục nộp hồ sơ phải qua Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh rồi mới chuyển về Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thẩm định. Nếu đủ điều kiện sẽ cấp phép.

“Về mặt hồ sơ để tổ chức cuộc thi chưa đầy đủ và quy trình thủ tục hành chính nộp về Sở là cũng không đúng, chưa nói là việc thẩm định được hay không được”, ông Bùi Xuân Thập cho hay.

Ngoài ra, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh khẳng định: Khi cuộc thi chưa được cơ quan có thẩm quyền của Hà Tĩnh cấp phép thì không được đưa thông tin lên trang cá nhân. Việc tổ chức cuộc thi, kể cả đăng thông tin tuyển sinh, ứng tuyển mà có thông tin đã được cơ quan chức năng Hà Tĩnh cấp phép là sai.

“Xử lý vấn đề này không phải là Sở Văn hóa mà là các cơ quan chức năng tỉnh. Các cơ quan này sẽ xác minh về việc cấp phép ở Sở Văn hóa để có hướng xử lý”, ông Thập nói.

Sau đó, Facebook có tên Phạm Ngọc Đóa đã cắt đơn vị tổ chức và đơn vị cấp phép.

“Nếu thông tin đăng trên trang cá nhân chỉ liên quan đến cá nhân hoặc doanh nghiệp họ thì không vấn đề gì. Nhưng ở đây, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Sở Văn hóa chưa có ý kiến dưới bất kỳ hình thức nào mà đã đăng thông tin UBND Hà Tĩnh chỉ đạo tổ chức, như vậy thông tin này không chính xác.

Hiện nay, Sở đã tiếp nhận thông tin và đang phối hợp cơ quan chuyên môn kiểm tra, xử lý theo quy định”, một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyên thông Hà Tĩnh cho biết.

Tác giả: HẠNH NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP