Khám phá

Xem thế giới động vật hoang dã Châu phi ở Nghệ An

Sở hữu 26 giống loài với hàng ngàn động vật hoang dã có nguồn gốc châu Phi sống trong diện tích hơn 100ha đất tự nhiên, khu sinh thái Trại Bò (Diễn Lâm, Diễn Châu, Nghệ An) đang là vườn thú hoang dã lớn nhất Việt Nam.

Vài năm trước, dư luận được phen ngỡ ngàng vì câu chuyện một đại gia xứ Nghệ… “nhập khẩu” hai con tê giác có nguồn gốc châu Phi về Việt Nam để nuôi làm cảnh.


Để mua được hai con tê giác hoang dã này, đại gia này phải bỏ tiền tỷ để thuê trung gian làm công tác mua bán, lo thủ tục và vận chuyển quãng đường cả ngàn cây số.


Khi đó, đã có rất nhiều ý kiến về việc nhập khẩu hai cá thể hoang dã này có được phép hay không.



Tuy nhiên, chủ khu du lịch sinh thái Trại Bò đã chứng minh được tất cả các giấy phép của các cơ quan nhà nước trong việc xây dựng khu du lịch sinh thái nuôi thả bán hoang dã để phục vụ công tác bảo tồn và phát triển nguồn gen của những động vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.


Đàn đà điểu.

Cặp hổ vàng Đông Dương.Ngoài hai cá thể tê giác nói trên, Trại Bò còn có những loài quý hiếm mà có lẽ, nếu không tận mắt chứng kiến, nhiều người sẽ cho rằng đó chỉ là những lời đồn thổi.


Hiện tại, “vườn thú” hoang dã lớn nhất Việt Nam về quy mô, số lượng chủng loài… đang nuôi giữ cả hổ vàng, hổ bạch, linh dương, ngựa bạch, đà điểu, cá sấu, hà mã, sư tử, hươu cao cổ…


Tất cả đều có nguồn gốc châu Phi, được chọn lọc trước khi đưa về Việt Nam. Mỗi loài đều được chọn lọc thành một cặp để ghép đôi, ngoài công tác chăm sóc bảo tồn còn nhằm nhân giống để phát triển nguồn gen quý tại Việt Nam.


Tận mắt chứng kiến những loài hoang dã châu Phi nhởn nhơ ở miền Tây xứ Nghệ:


Đôi hà mã có nguồn gốc châu Phi mới có mặt ở miền Tây xứ Nghệ.

Chuồng nuôi ngựa bạch.

Hai cá thể voi châu Phi.

Đàn cá sấu hoang dã.

hổ vàng…

hổ trắng vằn đen.

sư tử châu Phi.

cặp hà mã vừa tắm nước thủng thẳng đi đến chỗ máng thức ăn.

cặp hươu cao cổ.

Linh dương sừng xoắn.

Một chú gấu bình yên nằm tắm nắng.


K.Trung

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP