Khám phá

Apple bị tin tặc đe dọa xóa dữ liệu trên iPhone từ xa

Một nhóm hacker đang tống tiền Apple với lời đe dọa sẽ xóa dữ liệu hàng triệu iPhone từ xa, bao gồm cả tài khoản iCloud, trừ khi công ty đồng ý trả tiền chuộc trước ngày 7.4.

Nhóm tin tặc đe dọa Apple có thể xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ /// Ảnh: AFP

Theo Neowin, bọn tội phạm mạng tự gọi mình là “Gia đình tội phạm Thổ Nhĩ Kỳ”, với yêu cầu phải nộp cho chúng 75.000 USD hoặc 100.000 USD giá trị tính bằng thẻ quà tặng iTunes, để các dữ liệu mà nhóm tin tặc thu thập được không bị xóa đi.

Các hacker cũng đã cung cấp ảnh chụp màn hình cuộc trao đổi email được cho là với Apple, bao gồm cả nội dung từ một thành viên nhóm bảo mật Apple đã hỏi liệu bọn tội phạm mạng có thể cung cấp một mẫu dữ liệu mà họ đã bị đánh cắp.

Để chứng minh rõ hơn, “Gia đình tội phạm Thổ Nhĩ Kỳ” đã tải lên một video YouTube về việc họ đăng nhập vào một trong những tài khoản bị xâm nhập, mà cụ thể là truy cập tài khoản iCloud của một phụ nữ lớn tuổi có chứa các bức ảnh được sao lưu. Việc xóa dữ liệu thiết bị từ xa cũng được kích hoạt trên tài khoản.

Cuộc trò chuyện tiếp tục, trong đó các nhân viên an ninh của Apple bị đe dọa gửi nội dung cuộc trò chuyện đến các nhà chức trách. Tin tặc cho biết chúng có quyền truy cập đến hơn 300 triệu tài khoản email của Apple, bao gồm những tài khoản có tên miền @icloud và @me.

Nhưng trong một tuyên bố khác thì nhóm này cho biết chúng đang có trong tay tổng cộng 559 triệu tài khoản bị đánh cắp.

Mặc dù Apple chưa công khai bình luận về vấn đề, nhưng người dùng Apple cần tăng cường bảo mật tài khoản của mình như sử dụng mật khẩu mạnh mẽ, xác thực hai yếu tố hay tránh xa các hình thức gian lận hay lừa đảo để nhắm dữ liệu cá nhân của bạn.

Kiến Văn/Theo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP