Hãng xe Nhật đã tung ra một loạt hình ảnh mới và các thông số kỹ thuật quan trọng về mẫu xe điện Honda E. Theo đó, mẫu xe đô thị không phát thải khí này được trang bị một mô tơ gắn ở trục sau với công suất tối đa khoảng 148 mã lực (110 kW), cùng mô-men xoắn cực đại 300 N.
Video giới thiệu về Honda E.
Chi tiết về hiệu suất chưa được Honda tiết lộ nhưng Autocar đã từng lái thử nguyên mẫu của Honda E và khẳng định nó có khả năng tăng tốc 0 - 96 km/h chỉ trong vòng 8 giây. Mẫu xe này phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố nhờ vào công suất khá ổn, nền tảng dẫn động cầu sau, phân bố khối lượng 50:50, và trọng tâm thấp. Đồng thời, xe cũng có chế độ "Sport Mode" chú trọng vào độ nhạy chân ga để tăng tốc tốt hơn, nhưng sẽ phải đánh đổi bằng dung lượng pin.
Honda E sử dụng camera thay thế gương chiếu hậu truyền thống. |
Đồng thời, mẫu xe này có bán kính quay đầu ngắn với chỉ 4,3 m phù hợp với các con đường nhỏ hẹp trong khi vẫn giữ được sự êm ái với hệ thống treo McPherson độc lập cho cả 4 bánh. Thay thể cho gương chiếu hậu hai bên truyền thống, Honda E sử dụng các camera cùng màn hình nhỏ để quan sát.
Nhờ kích thước nhỏ gọn, Honda E có bán kính quay đầu chỉ 4,3 m. |
Honda E cũng sẽ được trang bị cụm pin dung lượng 35,5 kWh nhỏ gọn nhất phân khúc, giúp xe di chuyển được quãng đường lên tới 200 km trước khi cạn. Xe điện của Honda chỉ mất nửa tiếng sac để đạt được mức pin 80%.
Dự kiến, mẫu xe điên nhỏ gọn này sẽ ra mắt phiên bản sản xuất vào cuối năm nay; nhưng tại một số khu vực của châu Âu, khách hàng đã có thể đặt trước Honda E.
Tác giả: Viết Hoàng
Nguồn tin: Báo Tiền phong