Xe

Xe điện BMW E-Scooter giá gần 900 USD, đi được 12 km

Xe đạp điện và scooter điện là phân khúc đang bùng nổ trong lĩnh vực di chuyển cá nhân và các hãng xe không thể bỏ qua "mỏ vàng" này.

Xe điện ngày càng được yêu thích tại nhiều quốc gia. Việc này khiến nhiều nhà sản xuất ô tô không thể đứng ngoài và bắt đầu chế tạo những mẫu xe đạp/scooter điện của riêng mình. Hoặc đơn giản hơn là mua lại những công ty chế tạo dòng xe trên, tất cả đều nhằm mục đích có chỗ đứng trong lĩnh vực này.

Là một hãng sản xuất xe máy có tiếng, và gần đây là cả xe đạp điện, BMW hẳn không thể đứng ngoài cơn sốt này. Thông qua bộ phận BMW Lifestyle, hãng xe tới từ Bavarian đã thông báo lịch ra mắt mẫu BMW E-Scooter từ tháng 9 năm 2019.

BMW E-Scooter là mẫu xe hợp tác phát triển với hãng Micro và sẽ ra mắt từ tháng 9 năm nay.

Hợp tác phát triển với Micro - hãng phát minh mẫu Micro Scooter, BMW cho ra mắt mẫu E-Scooter có quãng di chuyển 12 km và vận tốc lên tới 20 km/h. Mẫu scoote điện này hoạt động nhờ một động cơ điện 150 watt gắn trên bánh xe sau cùng pin lithi-ion đặt trong xe.

Để sạc đầy pin sẽ cần tới 2 tiếng. Xe có đến 2 hệ thống phanh riêng biệt. Tuy vậy, BMW E-scooter chỉ nặng vỏn vẹn 9 kg và có thiết kế tiết kiệm không gian, có thể gập lại dễ dàng.

Xe có thiết kế màu đen nhám cùng đèn trước/hậu ẩn. Mẫu E-scooter sẽ có giá bán lẻ khoảng 895 USD (khoảng 20,6 triệu đồng) tại Đức.

Bên cạnh E-scooter, BMW Lifestyle còn giới thiệu các mẫu City Scooter và Kids Scooter. Đây cũng là những mẫu xe hợp tác phát triển cùng Micro, nhưng không sử dụng động cơ điện.

Bên cạnh E-scooter, BMW Lifestyle còn giới thiệu các mẫu scooter không sử dụng điện là City Scooter và Kids Scooter.

Mẫy City Scooter có giá 225 USD (khoảng 5,2 triệu đồng), đi cùng thiết kế gập và khóa 3 lần đảm bảo, bánh xe cơ lớn, chỗ đứng thấp cùng chân chống tích hợp.

Kids Scooter có mức giá là 135 USD (3,1 triệu đồng), có thể thay đổi kích cỡ và có 2 lựa chọn kết hợp màu sắc. Xe được thiết kế có trẻ từ 3 tới 12 tuổi, có thể dễ dàng tháo lắp chỗ ngồi hay điều chỉnh chiều cao tay cầm.

Tất cả các mẫu scooter của BMW đều có mặt tại các đại lý của BMW./.

Tác giả: CTV Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP