Người đương thời

Xã Kỳ Thịnh: Người bí thư chi bộ giỏi

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy trao giải nhất khối nông thôn cụm 1 cho thí sinh Nguyễn Công Tiến

“Phần xử lý tình huống hay nhất.. thí sinh nhiều tuổi nhất và giải nhất hội thi bí thư chi bộ cụm 1 ” … là những thành tích đáng ghi nhận của ông Nguyễn Công Tiến – Bí thư chi bộ thôn Bắc Phong- xã Kỳ Thịnh, người đã đạt giải nhất tại hội thi Bí thư chi bộ toàn tỉnh cụm 1 vừa qua. Với 66 năm tuổi đời, 37 năm tuổi đảng, và giữ cương vị là một Bí thư chi bộ hơn 10 năm nay, ông Tiến đã không ngừng tìm tòi học hỏi kinh nghiệm, thực tiễn công tác Đảng để lãnh đạo chỉ đạo chi bộ tiếp tục giành nhiều thành tích cao

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy trao giải nhất khối nông thôn cụm 1 cho thí sinh Nguyễn Công Tiến

       Đứng đầu chi bộ ở một địa phương thuần nông, thấm nhuần lời Bác dạy “ lấy dân làm gốc”, Ông Nguyễn Công Tiến – Bí thư chi bộ thôn Bắc Phong, xã Kỳ Thịnh ông luôn trăn trở làm thế nào để nâng cao thu nhập cho người dân. Theo đó, nhiều năm qua, ông đã không ngừng tuyên truyền vận động bà con nông dân chuyển đổi sản xuất, tập trung xây dựng các mô hình sản xuất kinh doanh, từng bước phát triển kinh tế gia đình, chung tay cùng với địa phương trong tiến trình nông thôn mới, đặc biệt ông đã tham mưu với Đảng bộ cấp trên ban hành nhiều chính sách, nghị quyết về nông nghiệp nông thôn sát đúng và hiệu quả.
Theo ông Tiến một trong những yếu tố quyết định năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng là nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ. Theo đó, mỗi cuộc cuộc sinh hoạt chi bộ, ngoài việc quán triệt các Nghị quyết, các văn bản của cấp trên, chi bộ còn giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong khu dân cư, sát với tình hình thực tế của địa phương. Đối với những vấn đề phức tạp gây bức xúc trong nhân dân, ông luôn lắng nghe, tiếp thu, ghi nhận và báo cáo chi bộ để tập thể bàn và đề ra biện pháp giải quyết kịp thời. Chính vì vậy mà ông luôn được đảng viên, nhân dân trong toàn thôn tin yêu, mến phục.
Từ những kinh nghiệm trong công tác Đảng và thực tiễn ở địa phương, đặc biệt qua các lần tham gia Hội thi Bí thư chi bộ, ông Nguyễn Công Tiến đã tự trang bị cho mình vốn kiến thức vững vàng về công tác Đảng.  Những kết quả mà ông Tiến đạt được trong Hội thi với  giải nhì chung kết hội thi bí thư chi bộ huyện Kỳ Anh và giải nhất hội thi bí thư chi bộ toàn tỉnh cụm 1 và nay ông vinh dự đại diện cho Đảng bộ huyện Kỳ Anh tham dự chung kết hội thi bí thư chi bộ toàn tỉnh sắp tới, đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của bản thân ông, mà là niềm tin của Chi bộ, Đảng bộ dành cho ông.

Bí thư Chi bộ thôn Đông Phong – Kỳ Thịnh
         Thực tiễn công tác xây dựng Đảng hiện nay, nhất là công tác xây dựng Đảng ở cơ sở đã và đang đặt ra nhiều vấn đề mới với yêu cầu cao, đòi hỏi mỗi tổ chức cơ cở đảng mà trực tiếp là người bí thư chi bộ phải không ngừng phấn đấu để hoàn thành tốt cương vị, chức trách của mình. Theo đó, Hội thi Bí thư chi bộ chính là dịp để các đồng chí Bí thư được trau dồi kinh nghiệm về công tác Đảng, là những đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng có ý nghĩa lớn nhằm tiếp thêm niềm tin, nghị lực để các đồng chí tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chúc cho niềm tin của cán bộ, đảng viên huyện nhà tin tưởng, gửi gắm  đến người bí thư  chi bộ- người thí sinh xuất sắc đã vượt qua các vòng thi, vững vàng, tự tin, chiến thắng, đạt thành tích xuất sắc ở vòng thi bí thư chi bộ chung kết tòan tỉnh sắp tới./.

Mạnh Hải -Phạm Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP