Tin Hà Tĩnh

Vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Có ít nhất 3 người Hà Tĩnh tử vong

Đa số lao động làm việc tại Thủy Điện Rào Trăng 3 là người quê ở xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Trong đó, thôn Xuân Tây của xã này, đã xác định có 3 người.

Theo cập nhật, đến 17h ngày 13/10, danh tính 3 nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 vẫn chưa được cơ quan chức năng công bố. Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của Người Đưa Tin Pháp Luật, đa số lao động làm việc tại Thủy Điện Rào Trăng 3 là người quê ở xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Trong đó, tại thôn Xuân Tây của xã này, đã xác định có 3 nạn nhân tử nạn gồm: Lê Văn S. (SN 1986); Trương Văn N. (SN 1984) và Lê Văn H. (SN 1983).

Đường vào thôn Xuân Tây đã chật kín xe, người dân nghỉ làm tập trung đến tại gia đình các nạn nhân động viên, chia sẻ.

Ông Phan Đình Hinh, Bí thư Đảng ủy xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chính quyền địa phương đã cắt cử cán bộ đến từng gia đình có người thân làm việc tại thủy điện Rào Trăng 3 đang mất liên lạc, để động viên, trấn an tinh thần.

Theo ông Hinh, về thông tin các nạn nhân tử vong tại xã Xuân Tây chính quyền có nắm được từ nhiều kênh con em địa phương làm việc tại Thủy điện Rào Trăng 3. Tuy nhiên, thông tin chính thống về danh tính các nạn nhân thì đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được cơ quan chức năng công bố.

“Người dân xã Hộ Độ chủ yếu làm nghề lao động tự do. Số lượng lao động làm ở thủy điện Rào Trăng 3 rất nhiều. Bà con nhân dân, những gia đình có con, người thân làm việc trong đó đang rất lo lắng, bất an”, ông Hinh nói.

Rất đông bà con làng xóm có mặt tại nhà của anh S. động viên gia đình và chờ thông tin.

Từ trưa nay, sau khi nhận được thông tin, cả thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ xôn xao. Thanh niên, phụ nữ, đàn ông, các cụ ông, cụ bà đều nghỉ làm đến tại nhà anh S, anh H. và anh N. để động viên tinh thần gia đình các nạn nhân nghi tử nạn.

Bà Lê Thị Long (62 tuổi), mẹ ruột của anh Lê Văn S. cho biết, anh S. đi làm tại thủy điện Rào Trăng 3 đã 4 năm theo người chủ thầu tên H. cùng quê xã Hộ Độ.

Tối 10/10, anh S. gọi về thông tin với gia đình hiện tại thủy điện Rào Trăng 3 đang mưa to và gió rất lớn. Anh cùng nhiều công nhân đang mắc kẹt ở trên núi, không di chuyển được. Từ đó đến nay, gia đình mất hoàn toàn liên lạc với anh S.

Bà Long nghẹn ngào cho biết, thông tin anh S. đã tử nạn đã được xác minh là chính xác.

“15h ngày hôm nay (13/10), cháu ruột tôi cùng làm với S. trong Thủy điện Rào Trăng 3 gọi về thông tin S. đã tử vong. Cơ quan chức năng đã tìm thấy được thi thể của S. rồi”, bà Long bật khóc.

Nằm sâu trong con ngõ cuối thôn Xuân Tây là nhà của anh Trương Văn N. (SN 1984). Từ trưa, bà con làng xóm đã có mặt rất đông tại đây để chia sẻ, tổ chức công tác chờ đón đưa thi thể anh N. về.

Phía trong phòng, mẹ và vợ của anh N. liên tục gào khóc gọi tên anh.

Ông Phan Đình Hiền (SN 1963), là thông gia với anh N. cho biết, 8h sáng nay, người con bác họ là Phan Đình Anh làm trong thủy điện Rào Trăng 3 gọi điện về cho gia đình thông tin đã thoát chết hiện an toàn và báo tin N. đã tử nạn.

Bà Lê Thị Bằng (SN 1961), mẹ ruột của anh N. nằm mê mết trên gường, gào khóc tên con.

“Thằng Anh nói nó may mắn thoát chết. Còn thằng N. cùng thằng S. và thằng H. đổi ca, đang pha mỳ tôm ăn thì bị sập hầm, đất đá đè tử vong. Lực lượng chức năng vào giải cứu cho gọi về thông báo với gia đình đúng 1 phút là tắt máy”, ông Hiền nói.

Cách nhà anh N. không xa là nhà của anh Lê Văn H. Hay tin chồng tử nạn, chị Lê Thị Linh (SN 1992, vợ của anh H.) đang mang bầu tháng cuối sốc nặng. Chị được gia đình đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Bà con làng xóm có mặt tại nhà anh H. cùng nhau dọn dẹp để chờ đón thi thể anh về quê.

Căn nhà nhỏ tuềnh toàng, tường chỉ rám xi măng, bên trong không có vật dụng gì đáng giá được người thân, bà con chòm xóm đến dọn dẹp để chờ đưa thi thể anh H. về an táng.

Ông Lê Văn Thiện (SN 1962, bố vợ anh H.) cho biết, hiện, bố mẹ ruột H. cùng em trai đã có mặt tại Phong Điền (Huế) để chờ xác nhận và nhận dạng thi thể của H. Chỉ có ông ở nhà cùng với 3 đứa con anh H. (đứa lớn nhất 6 tuổi, đứa kế mới lên 4, đứa thứ 3 mới gần 3 tuổi).

“Cái nhà xây xong chưa hoàn thiện đang nợ ngân hàng. Một vợ, 3 đứa con nhỏ, 1 đứa sắp sinh nghĩ đến mà người làm cha lòng đau thắt”, ông Thiện nói.

Ông Lê Văn Thiện, bố vợ H. ngồi thẩn thờ sau khi hay tin con rể đã tử nạn.

Trao đổi với Người Đưa Tin Pháp luật, ông Trần Vân Hải, Thôn trưởng thôn Xuân Tây có khoảng 8 – 9 người làm việc tại thủy điện Rào Trăng 3. “Nhiều hơn thì chúng tôi chưa nắm được nhưng 3 nạn nhân là chính xác rồi. Bây giờ xóm trở thành đại tang”, ông Hải buồn bã nói.

Theo thông tin mới nhất vào chiều tối 13/10, một nguồn tin từ đoàn cứu hộ tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đến thời điểm hiện tại đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân, đều quê Hà Tĩnh. Những nạn nhân này đang được di chuyển từ hiện trường ra ngoài.

Toàn cảnh Thủy điện Rào Trăng 3 qua Google Maps.

Ngoài những lao động làm việc tại thủy điện Rào Trăng 3, còn có 13 người của đoàn cứu hộ cũng đã mất liên lạc từ trưa nay. Hiện công tác cứu hộ sự cố sạt lở đất ở khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 vẫn đang được các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai.

Tác giả: Ngân Hà – Lê Kông

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP