Tin Hà Tĩnh

VKSND TP Hà Tĩnh kiểm sát việc cưỡng chế bàn giao tài sản

VKSND thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) vừa cử Kiểm sát viên tham gia kiểm sát quá trình cưỡng chế bàn giao tài sản cho người mua trúng đấu giá của Chi cục thi hành án dân sự TP Hà Tĩnh.

Theo Quyết định thi hành án số 75/QĐ-CCTHADS ngày 07/11/2022 của Chi cục thi hành án dân sự TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) thì người phải thi hành án ông Nguyễn Trọng D. và bà Nguyễn Thị kim O. (trú tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) phải thanh toán nợ cho ngân hàng T. số tiền là 941.675.440 đồng và lãi suất phát sinh.

Hết thời gian tự nguyện thi hành án nhưng ông D, bà O. không thanh toán được khoản nợ trên cho ngân hàng. Căn cứ vào các quy định của pháp luật, Chi cục Thi hành án dân sự TP Hà Tĩnh đã ban hành quyết định cưỡng chế kê biên tài sản thế chấp của ông D, bà O. là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại khối phố Linh Tiến, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh để bán đấu giá. Kết quả bán đấu giá tài sản ông Vũ Văn H. (trú tại phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) là người mua trúng đấu giá.

VKSND TP Hà Tĩnh tham gia kiểm sát quá trình cưỡng chế bàn giao tài sản. (Ảnh: KT)


Sau khi được Chi cục Thi hành án dân sự TP Hà Tĩnh thông báo, tống đạt hợp lệ các quyết định thi hành án, nhưng ông D, bà O. cố tình vắng mặt, không tự nguyện dời dọn tài sản để bàn giao nhà người mua trúng đấu giá nên Chi cục Thi hành án dân sự TP Hà Tĩnh đã ban hành quyết định cưỡng chế.

Đồng thời, Chi cục Chi cục Thi hành án dân sự TP Hà Tĩnh đã tổ chức cưỡng chế bàn giao tài sản cho người mua trúng đấu giá. Tại buổi cưỡng chế, Kiểm sát viên VKSND TP Hà Tĩnh được phân công đã kiểm sát chặt chẽ về trình tự, thủ tục đảm bảo quá trình cưỡng chế diễn ra đúng quy trình, quy định của pháp luật, không có hành vi cản trở, gây rối ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua trúng đấu giá và tình hình an ninh chính trị địa phương.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Báo BVPL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP