Theo Bộ GTVT, QL15 đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã được đầu tư cơ bản đạt cấp V với nền đường rộng 6,5m, mặt đường rộng 5,5m.
Do hạn hẹp về nguồn vốn ngân sách, Bộ GTVT sẽ ưu tiên đầu tư các đoạn đường cao tốc Bắc - Nam và tiếp tục chỉ đạo các đơn vị duy tu QL15 bảo đảm an toàn cho người dân lưu thông - Ảnh minh họa |
Riêng đoạn Khe Giao - Phúc Đồng (Km395+700 - Km413+800) có quy mô cấp III miền núi, 2 làn xe với bề rộng nền đường 9m, bề rộng mặt đường 8m); các đoạn đi qua đô thị theo quản lý đường đô thị.
Theo báo cáo, lưu lượng phương tiện trung bình trên tuyến đến tháng 12/2021 đạt khoảng 2.115 xe quy đổi/ngày đêm; mỗi năm xảy ra từ 5 - 7 vụ TNGT làm chết người và hàng chục vụ va chạm giao thông, đặc biệt là đoạn từ ngã ba Lạc Thiện đến ngã ba Khe Giao.
Tuy nhiên, giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT được Quốc hội, Chính phủ phân bổ vốn ngân sách TƯ rất hạn hẹp và cần ưu tiên bố trí cho cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hoàn thành các dự án đang bị dừng dãn tiến độ, trả nợ vốn ứng trước, trả nợ các dự án BT,…
Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng đã được cân đối đến hơn 23.600 tỷ đồng để thực hiện các dự án.
“Mặt khác, QL15 có hướng tuyến song hành, cách hướng tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông khoảng từ 3km - 5km nên trong giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT sẽ ưu tiên đầu tư các đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, chưa đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn tuyến này”, Bộ GTVT thông tin và khẳng định, thời gian tới, Bộ GTVT sẽ giao Tổng cục Đường bộ VN tăng cường duy tu, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho việc lưu thông của phương tiện, người dân.
Tác giả: Nam Khánh
Nguồn tin: Báo Giao Thông