Xã hội

Vì sao bà nhặt ve chai 60 tuổi bị phạt 1,5 triệu đồng?

Mới đây, trên một số Facebook cá nhân đăng tải đoạn clip có nội dung nói về bà già 60 tuổi nhặt ve chai bị UBND phường 13, quận 11, TP.HCM bắt xe về… và phạt 1,5 triệu đồng.

Trên Facebook, người ta bàn luận: “Nhưng mang xe ve chai về để ở phường thì không bị ô nhiễm? Lượm ve chai chứ có phải làm gì đâu mà có 1,5 triệu đồng đóng phạt...! Như này thì có quá đáng với cụ lắm không?”.

Sáng 2-6, bà Nguyễn Thanh Thảo, Chủ tịch UBND phường 13, quận 11, TP.HCM cho biết UBND phường liên tục nhận phản ánh của các hộ dân liên quan đến bà Hoàng Thị Ánh Hồng (60 tuổi, ở 120/7B9 Tôn Thất Hiệp, phường 13). “Bà con cho biết bà Hồng thường xuyên phơi ve chai các loại, phế liệu, quần áo cũ; rửa, xả nước thải; nuôi và thả rông hơn 10 con mèo hoang trong khu vực dân cư, sát trường mầm non. Việc làm của bà Hồng vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa có nguy cơ bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết” – bà Thảo nói.

Trước đây bà Hông thường phơi ve chai, phế liệu... trong khu dân cư. Ảnh: CTV

Theo bà Thảo, UBND phường thường xuyên nhắc nhở và cho bà Hồng làm cam kết không phơi rác, ve chai, phế liệu… lấn chiếm hẻm, gây ô nhiễm môi trường. Mặc dù bà Hồng đã cam kết nhưng tình trạng trên vẫn liên tục xảy ra.

“Ngày 9-5, UBND phường tiếp tục nhận phản ánh của nhiều hộ dân nên tiến hành kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, UBND phường ghi nhận bà Hồng phơi ve chai, phế liệu, rửa, xả nước thải; nuôi và thả rông mèo hoang nên ban hành quyết định tạm giữ tang vật vi phạm hành chính gồm một xe ba bánh đẩy tay, nhiều ve chai và phế liệu bốc mùi…” – bà Thảo cho biết.

Trước đây bà Hồng còn nuôi hơn 10 mèo hoang sát trường mầm non. Ảnh: CTV

Cũng theo bà Thảo, ngày 14-5, UBND phường ra quyết định phạt bà Hồng 1,5 triệu đồng theo điểm d khoản 2 điều 7 Nghị định số 167/2013. “Sau khi bà Hồng đóng phạt, UBND phường trả lại phương tiện và tang vật vi phạm hành chính” – bà Thảo cho biết.

Liên quan đoạn clip đăng tải trên các Facebook cá nhân, bà Thảo cho biết bà Hồng và người cháu gái quay ngay thời điểm UBND phường 13 tổ chức lễ phát động ra quân tuyên truyền công tác trật tự lòng lề đường và vệ sinh môi trường.

Sáng 2-6, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Hồng thừa nhận việc phơi phế liệu, ve chai, nuôi mèo đã làm ảnh hưởng môi trường chung quanh và có nguy cơ phát sinh dịch bệnh. “Mặc dù không đủ tiền nhưng tôi đã mượn cho đủ để đóng phạt. Tôi đã cam kết với UBND phường 13 sẽ không để xảy ra vụ việc như trên nữa” – bà Hồng nói.

Tác giả: TRẦN NGỌC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: nhặt ve chai , bị phạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP