Thể thao

U22 Indonesia giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32

Với chiến thắng 3-0 trước U22 Timor Leste trong trận đấu chiều 7/5, U22 Indonesia đã trở thành đội đầu tiên sớm giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Dù U22 Timor Leste vừa tạo được cơn địa chấn khi đánh bại U22 Philippines nhưng trước một ứng viên vô địch như U22 Indonesia, mọi thứ đã quay lại với kịch bản thường thấy. Ngay sau khi bóng lăn, khung thành U22 Timor Leste đã chao đảo với các tình huống hãm thành liên tiếp từ đội bóng vạn đảo.

Chỉ trong vòng 7 phút đầu trận, Witan Suleman đã hai lần khuấy đảo vòng cấm U22 Timor Leste, rồi sau đó hơn 20 phút đến lượt Dewangga tung cú đá phạt chân trái dội xà ngang khung thành.

U22 Indonesia là đội đầu tiên giành vé vào bán kết môn bóng đá nam tại SEA Games 32. Ảnh: PSSI


U22 Timor Leste sau đó cố gắng vùng lên lấy lại thế chủ động với nhiều pha phản công khá sắc nét và họ có cũng tạo được tình huống nguy hiểm khiến khung thành U22 Indonesia chao đảo như tình huống ở phút 38, đáng tiếc là cú dứt điểm của Mouzinho quá nhẹ.

Hiệp 1 tưởng như sẽ kết thúc với tỷ số 0-0 thì bất ngờ ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, U22 Indonesia đã có bàn mở tỷ số. Bắt nguồn từ quả tạt bên cánh trái của Fajar, số 9 Sananta bật cao lắc đầu hiểm hóc đưa U22 Indonesia vượt lên dẫn trước.

Bước vào hiệp 2 với lợi thế dẫn trước 1 bàn, dù giảm nhịp độ nhằm dưỡng sức, U22 Indonesia vẫn nắm hoàn toàn thế chủ động. Đội bóng xứ vạn đảo có thêm nhiều pha tấn công đẹp mắt. Cặp đôi Fajar và Sanana liên tục làm khổ hàng thủ U22 Timor Leste với các tình huống phối hợp.

Đến phút thứ 63, sau nhiều tình huống đóng vai "người kiến tạo", Fajar cũng có bàn thắng cho riêng mình. Nhận bóng trong tư thế trống trải tại vòng cấm đối thủ, số 14 của U22 Indonesia bình tĩnh sửa thước ngắm trước khi tung ra cú dứt điểm nhân đôi cách biệt. Chỉ khoảng hơn 10 phút sau đó, U22 Indonesia đã có bàn ấn định tỷ số 3-0 và người ghi bàn vẫn là cái tên quen thuộc Fajar.

Thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-0 giúp U22 Indonesia sớm giành quyền vào chơi ở bán kết SEA Games 32 trước 1 vòng đấu. Ở lượt trận cuối U22 Indonesia sẽ gặp chủ nhà Campuchia.


Tác giả: Nguyễn Bình

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP