Thể thao

Tuyển Đức đè bẹp Bồ Đào Nha, phá tan màn trình diễn chói sáng của Ronaldo

Ronaldo ghi 1 bàn thắng, thêm 1 lần góp vai kiến tạo nhưng không đủ giúp Bồ Đào Nha tránh thất bại trước tuyển Đức.

Chịu sức ép lớn sau trận thua Pháp, HLV Joachim Low vẫn không thay đổi cả đội hình lẫn cách chơi của đội tuyển Đức ở cuộc đối đầu Bồ Đào Nha. Nhà vô địch thế giới năm 2014 tràn lên tấn công và liên tục uy hiếp ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, Bồ Đào Nha mới là đội ghi bàn trước. Đội tuyển Đức thua vì một kịch bản quen thuộc. Họ mải mê tấn công, lộ khoảng trống lớn ở phía sau và đối thủ chỉ chờ có vậy. Cristiano Ronaldo ghi tên lên bảng tỉ số trong một pha phản công do chính anh phát động ở phút thứ 15.

Ronaldo mở tỉ số từ sớm, nhưng Bồ Đào Nha nhanh chóng sụp đổ trước sức tấn công của đội tuyển Đức.


Sau bàn thua, đội tuyển Đức vẫn bình tĩnh để tiếp tục kiểm soát trận đấu và dồn ép. Những pha dâng cao của 2 cầu thủ đá biên Robin Gosens và Joshua Kimmich trở thành phương án tấn công lợi hại, khiến hàng thủ Bồ Đào Nha sụp đổ.

Đội tuyển Đức thiếu chân sút đẳng cấp, nhưng họ biết cách buộc các hậu vệ Bồ Đào Nha làm thay nhiệm vụ đưa bóng vào khung thành. Lần lượt Ruben Dias và Raphael Guerreiro phản lưới trong vòng 4 phút, giúp đội chủ nhà lật ngược tình thế.

Những điều chỉnh chiến thuật của HLV Fernando Santos không giúp Bồ Đào Nha hóa giải được bài tấn công của đối thủ. Nhà đương kim vô địch tiếp tục thủng lưới thêm 2 bàn trong những pha tấn công được tạo ra bởi Kimmich và Gosens.

Đội tuyển Đức ghi 4 bàn vào lưới Bồ Đào Nha bằng những kịch bản tấn công tương tự.


Khi tỉ số là 4-1, đội tuyển Đức mới giảm sức tấn công. Bồ Đào Nha giành lại thế trận nhưng Ronaldo và đồng đội bế tắc trước hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà. Họ chỉ gỡ được một bàn với pha dứt điểm cận thành của Diogo Jota.

Giành chiến thắng với tỉ số 4-2, đội tuyển Đức chiếm vị trí nhì bảng từ chính đối thủ. Cơ hội giành quyền đi tiếp của thầy trò HLV Joachim Low rộng mở khi ở lượt trận cuối, đối thủ của họ là Hungary.


Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: EURO 2021 , Bồ Đào Nha , Ronaldo , Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP