Pháp luật

Trộm cổng rào nghĩa trang đem bán lấy tiền chơi game

Ngày 9/8, Trung tá Lê Văn Hai, Trưởng Công an xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) thông tin, đơn vị vừa làm rõ nhóm phá hoại, trộm cổng sắt ở các khu lăng mộ thuộc nghĩa trang Hòa Sơn gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Các đối tượng N.B.G.N; T.T.T và P.P.B (đều SN 2008, trú thôn An Ngãi Tây 2, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Theo cơ quan Công an, liên tục trong những ngày qua, người dân đã phản ánh trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng về việc một số cổng sắt, rào chắn được lắp đặt ở các khu lăng mộ tại nghĩa trang Hòa Sơn bị kẻ xấu đục phá, lấy cắp.

Hiện trường các vụ đập phá, lấy trộm cổng, rào sắt tại các khu mộ thuộc nghĩa trang Hòa Sơn được người dân phản ánh lên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng.


Cụ thể, ngày 8/8, tài khoản Facebook N.H.Đ. đã đăng bài viết kèm hình ảnh về việc nhiều trụ, cổng sắt, rào chắn nằm đường số 4 nghĩa trang Hoà Sơn, được lắp đặt, bảo vệ mộ phần tổ tiên, dòng họ có dấu hiệu bị đục phá, tháo dỡ, các dấu vết cạy phá trụ bê tông vẫn còn khá mới. Ngoài cánh cổng sắt bị lấy đi, một số họa tiết khác bằng bê tông bị gãy, vỡ nằm vương vãi trước khu lăng mộ ở các khu lăng mộ...

Cách đó không xa, một khu lăng mộ khác được xây dựng khá khang trang cũng bị cạy phá, lấy mất toàn bộ cánh cổng bằng sắt.

Sau khi thông tin đăng tải, đã có nhiều ý kiến bức xúc và lo ngại cho rằng, các ngành chức năng cần vào cuộc để sớm dứt điểm tình trạng trên, do nghĩa trang Hòa Sơn rộng gần 400ha chính là địa điểm tâm linh lớn nhất của TP Đà Nẵng.

Ngay khi vào cuộc điều tra, Công an xã Hòa Sơn đã xác định "thủ phạm" phá hoại chính là 3 thiếu niên tuổi 15 người địa phương.


Ngay khi tiếp nhận thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau chưa đầy 24h vào cuộc điều tra, Công an xã Hòa Sơn đã xác định được 3 đối tượng gây ra vụ việc chính là người địa phương. Đáng nói, cả 3 đối tượng N, B và T đều mới chỉ 15 tuổi.

Khi làm việc với Công an, các đối tượng khai ban đầu chỉ là do nghịch phá, tuy nhiên sau đó đã rủ nhau phá dỡ các cổng sắt, rào sắt quanh các khu nghĩa trang để cân sắt vụn đổi lấy tiền chơi game.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.


Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP