Kinh tế

Tranh nhau mua cá khủng gần 1 tỷ đồng về ăn lấy may

Chủ một nhà hàng Trung Quốc vừa bỏ 270.000 Nhân dân tệ (khoảng 913 triệu đồng) để sở hữu “Vua cá” trong một phiên đấu giá gay cấn.

"Vua cá" trị giá 270.000 Nhân dân tệ được ước tính khoảng 30 - 40 tuổi. (Nguồn: Handout)

Theo đó, con cá khổng lồ này vừa được bán đấu giá tại miền nam Trung Quốc sẽ được chia nhỏ thành nhiều phần để phục vụ cho các khách hàng của nhà hàng, người thắng cuộc đấu giá cho biết.

Tờ South China Morning Post cho hay, con cá mú 78 kg này là một trong những con cá lớn đầu tiên được bắt trong vụ mùa đánh bắt cá ở Bắc Hải, thuộc khu tự trị Quảng Tây.

Theo tờ Youth Youth Daily, con cá bị bắt trong buổi sáng 18/8, khoảng 30 hoặc 40 tuổi, dài 1,5m. Con cá hiếm này được bắt ngay sau khi lệnh cấm đánh bắt hải sản theo mùa tại đây dỡ bỏ.

Người đấu giá thắng cuộc dự định sẽ ăn và bán con cá khổng lồ này trong nhà hàng của mình. (Nguồn: Handout)

Ở Trung Quốc, việc ăn một thứ gì đó vào đầu mùa được cho là mang lại may mắn.

Mức giá đấu giá cho một con cá được mệnh danh là “Vua cá” này bắt đầu ở mức 21.888 Nhân dân tệ và đạt 270.000 Nhân dân tệ chỉ sau 10 phút.

“Bao trùm buổi đấu giá là một bầu không khí nghiêm túc, cạnh tranh vì mỗi doanh nhân ở đây đều muốn sở hữu Vua cá”, một người trong cuộc nói.

Sau cùng, người đấu giá thắng cuộc là một chủ nhà hàng, và tiết lộ rằng bà ấy dự định sẽ ăn và bán nó cho khách hàng của mình.

Ngoài ra, bảy loại cá khác cũng đã được bán đấu giá tại sự kiện này, đạt tổng cộng 400.000 Nhân dân tệ. Số tiền này được quyên cho các tổ chức từ thiện địa phương, một số nguồn tin cho biết thêm.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP