Thế giới

Tỉ phú gốc Trung Quốc chết dưới ao nước ở Mỹ

Cảnh sát đã làm rõ nguyên nhân cái chết của nữ tỉ phú gốc Trung Quốc Angela Chao trong chiếc xe Tesla dưới ao nước ở bang Texas – Mỹ hồi tháng trước.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Blanco, bang Texas hôm 20-3 (giờ Mỹ) công bố nguyên nhân cái chết của nữ tỉ phú Angela Chao, giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn vận tải biển Foremost Group.

"Cái chết của bà Chao là một tai nạn đáng tiếc" – kênh CNBC dẫn kết luận của cảnh sát hạt Blanco.

Tỉ phú Chao tai nạn trong chiếc xe điện Tesla chìm dưới ao nước ở bang Texas hồi tháng trước. Ảnh: Tommaso Boddi


Tỉ phú Chao, 50 tuổi, qua đời vào đêm 10-2 sau khi chiếc ô tô điện Tesla được tìm thấy chìm trong ao nước nằm gần trang trại của bà TP Johnson, phía Tây Austin.

Thời điểm đó, nữ tỉ phú gốc Trung Quốc vừa tổ chức tiệc chiêu đãi 7 người bạn nữ trong trang trại do bà và người chồng tỉ phú Jim Breyer sở hữu. Tàn tiệc lúc khoảng 23 giờ 30 phút, bà lái xe trở về nhà chính thì gặp nạn.

Tỉ phú Angela Chao và chồng Jim Breyer tại một sự kiện ở Los Angeles, California vào ngày 15-4-2023. Ảnh: Tommaso Boddi


Một người bạn nói với các nhà điều tra rằng khoảng 23 giờ 42 phút, bà Chao hoảng loạn gọi điện thoại cho bạn bè cầu cứu khi chiếc xe lao xuống ao nước. Cuộc gọi kéo dài trong 8 phút trước khi chiếc xe Tesla chìm hẳn và nạn nhân vẫn mắc kẹt bên trong.

Khi đội cứu hộ đến hiện trường họ đưa được nạn nhân ra khỏi xe và lên bờ thì bà Chao được xác định đã chết lúc 01 giờ 40 sáng ngày 11-2.

Văn phòng cảnh sát hạt Blanco xác định bà Chao có nồng độ cồn trong máu là 0,233 gram trên 100 ml, gấp ba lần giới hạn cho phép tại Texas là 0,08.

Tỉ phú Chao là em dâu lãnh đạo phe thiểu số Đảng Cộng hoà tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell.

Thượng nghị sĩ kỳ cựu McConnell kết hôn với chị gái nạn nhân là bà Elaine Chao, từng là Bộ trưởng Lao động dưới thời Tổng thống George W. Bush và Bộ trưởng Giao thông dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Tác giả: Bằng Hưng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP