Người đương thời

Thuyền phó tàu Cảnh sát biển yên lòng ra điểm nóng

Bộ Y tế vừa chỉ đạo ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh chăm sóc tận tình và chữa trị miễn phí cho bố mẹ của Trung úy Phạm Khả Đăng – Thuyền phó tàu Cảnh sát biển CBS-4033.

Ngày 21/5, ông Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh – cho biết, đại diện Sở Y tế vừa đến thăm và trao phần quà của Bộ trưởng Y tế cho bố mẹ Trung úy Phạm Khả Đăng – Thuyền phó tàu CBS- 4033 (SN 1987, trú tại xóm Bắc xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà). Bố mẹ Trung úy Đăng hiện đang bị bệnh hiểm nghèo. Đồng thời, Sở Y tế cũng nhận được chỉ đạo của Bộ Y tế về việc chăm sóc chữa trị miễn phí cho bố mẹ anh Đăng.

 - 1

Trung úy Phạm Khả Đăng rất yên lòng và sẵn sàng ra điểm nóng Hoàng Sa làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Bố anh Đăng là ông Phạm Khả Thảo (56 tuổi) bị tai biến mạch máu não và bị bại liệt hơn một năm nay phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phải có người trợ giúp. Mẹ anh Đăng bà Nguyễn Thị Tịnh (52 tuổi) bị ung thư giai đoại cuối vừa được một bệnh viện tại Hà Nội trả về cho gia đình chăm sóc.

“Hiện gia đình đang thu xếp để đưa bố mẹ lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh điều trị. Gia đình chúng tôi rất cảm ơn tình cảm của các tổ chức, cá nhân trong những ngày qua đã tới thăm hỏi, động viên tinh thần bố mẹ và gia đình”, anh Đăng chia sẻ.

 - 2

Ông Phạm Khả Thảo (bố anh Đăng) bị tai biến xuất huyết não hơn một năm nay, mọi hoạt động đều phải nhờ người giúp đỡ.

Trước đó, đầu tháng 4/2014, trong khi cùng đồng đội làm nhiệm vụ bảo vệ tàu của Việt Nam đang thăm dò dầu khí trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, tàu CBS-4033 do anh Đăng làm Thuyền phó đã bị tàu Trung Quốc đâm thẳng. Vụ va chạm khiến tàu CBS-4033 bị hư hỏng và phải đưa về Đà Nẵng để sửa chữa. Lúc này anh Đăng nhận được tin mẹ anh phải ra Hà Nội nhập viện chữa trị vì bị bệnh ung thư di căn. Đơn vị đã cho anh nghỉ phép để về thăm mẹ và bố bị tai biến xuất huyết não.

Gần một tuần trước, khi chưa hết kỳ phép nhưng vì nhiệm vụ bảo vệ biển đảo Tổ quốc là cấp thiết, anh Đăng đã xin rút ngắn kỳ nghỉ để trở lại đơn vị cùng đồng đội thực thi nhiệm vụ chấp pháp trên Biển Đông. Tuy nhiên, do tàu CBS-4033 vẫn đang làm nhiệm vụ ở Biển Đông, chưa trở về đất liền nên anh ở nhà thêm mấy ngày.

 - 3

Bà Tịnh được con dâu chăm sóc

Trung úy Phạm Khả Đăng là con cả trong gia đình có 4 anh em. Em trai thứ 2 của anh Đăng hiện đang học Học viện Hải quân và đi du học ở Nga, em gái thứ 3 đang học trường Đại học Hà Tĩnh, em trai thứ 4 đang theo học trường Học viện Hậu cần.

Đầu tháng 1/2014, anh Đăng lập gia đình, vợ anh là giáo viên mầm non ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, từ khi bố mẹ ốm, chị xin nghỉ dạy để tiện cho việc chăm sóc.

Hiện anh Đăng đang chuẩn bị lên đường để kịp chuyến ra khơi cũng đồng đội làm nhiệm vụ chấp pháp tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981. “Sau khi sửa chữa xong, tàu đã ra khơi làm nhiệm vụ khiến tôi rất nóng lòng. Lúc này đây, đồng đội tôi vẫn ngày đêm vất vả tại điểm nóng Hoàng Sa, giờ cha mẹ tôi đã được ngành y tế hỗ trợ chăm sóc, chữa trị, tôi rất yên lòng, sẵn sàng ra khơi làm nhiệm vụ”, Trung úy Đăng chia sẻ.

“Con cứ yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, ở nhà đã có con dâu và con gái học ở Hà Tĩnh thỉnh thoảng về chăm sóc. Thêm nữa, bà con láng giềng và các tổ chức, Nhà nước quan tâm khiến bố mẹ rất an lòng”, ông Phạm Khả Thảo dặn dò anh Đăng trước lúc lên đường.

Xuân Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP