Kinh tế

Thưởng tết cao nhất ở Nghệ An gần gấp đôi năm trước

Tiền thưởng Tết Mậu Tuất cao nhất ở Nghệ An là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với mức thưởng 120 triệu đồng/người, cao gần gấp đôi so với năm trước.

Người lao động ở cảng cá Cửa Hội, Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA

Ngày 3-1, thông tin từ Sở Lao động - thương binh và xã hội Nghệ An cho biết qua khảo sát tại 239 doanh nghiệp đóng trên địa bàn cho thấy mức thưởng tết cao nhất là 120 triệu đồng/người.

Theo đó, mức thưởng bình quân các doanh nghiệp thưởng cho người lao động Tết Nguyên đán Mậu Tuất khoảng 4,6 triệu đồng - 5,6 triệu đồng/người; cao nhất là 120 triệu đồng/người, thấp nhất là 450.000 đồng/người.

Trong đó, khối các công ty do Nhà nước làm chủ sở hữu vốn, mức thưởng cao nhất là 15 triệu đồng/người, bình quân 4,7 triệu đồng/người, thấp nhất là 450.000 đồng/người.

Khối doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước, mức thưởng cao nhất 75 triệu đồng/người; bình quân 5,6 triệu đồng/người, thấp nhất là 1,5 triệu đồng/người.
Khối các doanh nghiệp tư nhân mức thưởng cao nhất là 35 triệu đồng, bình quân 5,4 triệu đồng/người, thấp nhất 2 triệu đồng/người.

Mức thưởng của khối doanh nghiệp FDI bình quân 4,6 triệu đồng/người, thấp nhất 2 triệu đồng/người. Đây cũng là khối doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất dành cho các lao động quản lý. Trong đó, cao nhất là Công ty TNHH Chế biến phụ phẩm thủy sản Xuri Việt Trung với mức thưởng 120 triệu đồng/người.

Đầu năm 2017, mức thưởng Tết âm lịch qua khảo sát tại 68 công ty, doanh nghiệp tỉnh Nghệ An cao nhất là 63 triệu đồng.

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: thưởng tết , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP