Nhân ái

Thương bé 9 tuổi, 7 năm chiến đấu với ung thư máu

Mới 9 tuổi nhưng bé Tiến Nam đã có tới 7 năm gồng mình chiến đấu với bạo bệnh. Căn bệnh ung thư máu quái ác đang từng ngày hủy hoại tương lai, đe dọa đến tính mạng của đứa trẻ

Ròng rã hơn 7 năm qua, người bố trẻ Phạm Văn Cử (37 tuổi, ngụ xóm 4, xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vẫn kiên cường, chưa hề lùi bước trên hành trình đầy gian nan tìm hi vọng sống cho con trai Phạm Tiến Nam ( SN 2010).

9 tuổi, bé Phạm Tiến Nam đã có 7 năm chiến đấu với bệnh hiểm nghèo

Anh Cử kể, bé Nam phát hiện bệnh từ lúc 2 tuổi. Sau hơn 3 năm điều trị ở ngoài bệnh viện Hà Nội, bệnh tình của Nam có nhiều tiến triển, sức khỏe ổn định nên được các bác sĩ cho dừng phác đồ. Niềm vui được về đoàn tụ gia đình chưa trọn thì bé Nam lại lên cơn sốt cao, da phát ban.

“Đợt tái phát bệnh lại lần này, cháu lại càng nặng thêm, điều trị có một thời gian ngắn mà tóc rụng không con một sợi trên đầu. Mỗi lần vào thuốc cháu rất mệt, ăn gì lại nôn ói ra hết và chỉ nằm li bì một chỗ” anh Cử nghẹn ngào tâm sự.

Hoàn thành hết chương trình lớp 3, Nam buộc phải dừng việc học để chữa bệnh. Bệnh trở nặng, sức khỏe ngày một suy yếu. Thế nhưng mơ ước đi học vẫn hiện rõ trên gương của cậu học trò bệnh tật.

Khi chúng tôi hỏi em có mong muốn gì lúc này, em lặng lẽ rồi trả lời một cách rất yếu ớt: “Cháu muốn được chữa khỏi bệnh còn được đến trường cùng các bạn. Cháu nhớ trường, nhớ thầy cô, các bạn lắm chú ạ…”. Lời nói của bé Nam khiến cả căn phòng im lặng, xót xa.

Cậu bé luôn khao khát được sống, được đến trường học như bao đứ trẻ khác

Được biết, Nam là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Sau Nam còn một đứa em mới 5 tháng tuổi.

Ở vùng miền quê, kinh tế gia đình phụ thuộc vào 2 sào ruộng và tiền công thợ cơ khí của anh Cử. Từ ngày con trai mắc bệnh, anh Cử phải nghỉ hẳn việc để chăm sóc con nên không làm được gì kiếm thu nhập, gia đình càng thêm khó khăn, nợ nần chồng chất. Để có tiền chữa trị cho con, họ phải vay mượn hàng trăm triệu đồng.

Mỗi đợt đưa con ra ngoài bệnh viện điều trị kéo dài cả tháng trời khiến cho gia đình anh đã kiệt quệ cả về tài chính và sức lực. Con đường chữa bệnh cho con còn dài đằng đẵng mà gia đình đã chẳng còn gì giá trị ngoài căn nhà nhỏ.

"Nếu như hết lần này mà không vay mượn tiền được ở đâu nữa để cho cháu ra viện điều trị, có lẽ vợ chồng em phải bán nhà đi anh ạ. Nhưng bán nhà rồi thì biết ở đâu bây giờ...." anh Cử xót xa.

Sự sống của bé Nam ngày một mong manh, bé đang rất cần được giúp đỡ

Mặc dù Nam có BHYT hỗ trợ nhưng số thuốc điều trị ngoài danh mục lại quá đắt đỏ, cộng thêm chi phí đi lại, ăn uống hàng ngày trong bệnh viện khiến gia đình trở nên khánh kiệt. Có bữa, anh Cử chỉ dám ăn bánh mỳ cầm hơi dành tiền cho con chữa bệnh.

Mỗi ngày bệnh của Nam lại một nặng thêm. Điều đáng lo nhất là nếu gia đình em không còn đủ khả năng chạy chữa cho con, rất có thể điều xấu nhất sẽ xảy đến với Nam. Mong sao qua bài viết này, nhiều tấm lòng hảo tâm sẽ tìm đến, tiếp thêm sức mạnh cho cậu bé.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Phạm Văn Cử ngụ xóm 4, xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. SDT 0358255979

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP