Xã hội

Thông tin bất ngờ vụ phát hiện thi thể cô giáo sau 4 ngày mất tích

Đại diện cơ quan chức năng khẳng định đến giờ này vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô giáo P. ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định là do uống thuốc độc tự tử.

Sáng 29-9, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại tá Phan Sáu - Trưởng Công an TP Quy Nhơn - cho biết đơn vị vẫn chưa có báo cáo về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô V.T.H.P (33 tuổi; quê ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), giáo viên Trường THCS Hải Cảng, TP Quy Nhơn.

Nơi phát hiện thi thể cô giáo V.T.H.P sau 4 ngày mất tích


Theo đại tá Sáu, nguyên nhân dẫn đến việc chưa thể đưa ra báo cáo là do cơ quan công an vẫn đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi từ Trung tâm Pháp y về cái chết của cô giáo P.

Liên quan vụ việc trên, cùng ngày, một lãnh đạo Trung tâm Pháp y tỉnh Bình Định xác nhận cơ quan này vẫn chưa có kết quả khám nghiệm tử thi về cái chết của cô giáo P.

"Muốn có kết luận về nguyên nhân dẫn đến tử vong của cô giáo này thì phải chờ kết quả giám định phủ tạng. Trong khi đó, chưa có kết luận về giám định phủ tạng thì không thể nói lên được điều gì. Còn về thông tin cho rằng cô giáo này tử vong do uống thuốc độc thì chưa thể nói như thế được. Ở ngoài hiện trường thấy có chai thuốc độc nhưng nếu khẳng định cô ấy có uống hay không hoặc tử vong do uống thuốc này thì phải xét nghiệm trong ruột, trong gan mới biết. Bởi vậy, khi nào Trung tâm Pháp y có kết luận thì mới rõ được nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô giáo P." - vị này giải thích.

Như Báo Người Lao Động Online đã thông tin, sáng 20-9, sau khi dạy xong tiết 1, cô V.T.H.P đi ra ngoài bằng xe máy, sau đó không quay lại trường để tiếp tục đứng lớp theo lịch phân công. Một ngày sau, do liên lạc không được, đến nhà cũng chẳng thấy nên gia đình đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội Facebook để tìm kiếm vì cho rằng cô P. mất tích.

Đến khoảng 14 giờ ngày 24-9, người dân địa phương phát hiện thi thể cô V.T.H.P tại bãi đất trống ở phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn. Cạnh thi thể còn có xe máy mà cô giáo này thường sử dụng và ba lô đựng tài liệu dạy học trên xe.

Chiếc xe máy của cô V.T.H.P tại nơi phát hiện thi thể


Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 chai thuốc trừ sâu và mảnh giấy viết tay có nhiều chỗ bị nhòe do thấm nước, nghi là "thư tuyệt mệnh" của cô P. để lại trước khi uống thuốc tự tử.

Trong lá thư để lại, cô P. cho biết áp lực công việc lớn, thời gian quá ít nhưng lượng công việc quá nhiều, cô lo lắng không rõ có sai sót gì hay không. "Nhưng có một việc mà em không thể chấp nhận được, đó là điều khiến em phải ra đi hôm nay" - bức thư viết nhưng không nêu rõ việc không thể chấp nhận được đó là gì. Thư cũng có đoạn gởi gắm con nhỏ cho ông bà ngoại nuôi, giải quyết chuyện nhà cửa, trả nợ…

Theo nhiều đồng nghiệp trong trường, cô V.T.H.P có hoàn cảnh rất đáng thương. Cụ thể, trong khi cô P. dạy học tại TP Quy Nhơn thì chồng cô làm việc ở tỉnh Gia Lai, còn con trai duy nhất 30 tháng tuổi được gửi cho bà ngoại ở tỉnh Lâm Đồng chăm sóc. Do điều kiện khó khăn nên vài tháng, thậm chí có khi đến cả năm, vợ chồng cô P. cùng con trai mới được gặp nhau một lần.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Quy Nhơn, cô giáo P. là người hiền lành, dễ thương, tận tụy với nghề và hết lòng vì học sinh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cô giáo này có biểu hiện sống khép kín, ít gần gũi với đồng nghiệp trong trường.

Trước khi xảy ra vụ việc tự tử 1 ngày, có phụ huynh một học sinh lớp 6 đến trường gây áp lực, yêu cầu làm rõ việc con họ bị cô P. đánh. Trên cơ sở đó, nhà trường đã yêu cầu cô giáo P. kiểm điểm, giải trình vụ việc.

Giải trình về vụ việc trên, cô P. cho biết do em học sinh này đến lớp không ghi bài, về nhà không làm bài tập nên cô chỉ đánh nhẹ với mục đích răn đe là chính. Qua đó cô giáo P. đã nhận lỗi và phía gia đình của em học sinh cũng hứa bỏ qua vụ việc này.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP