Tin Hà Tĩnh

Thiếu úy công an ở Hà Tĩnh còng tay bạn gái ở phòng trọ bị đình chỉ công tác

Sau khi xảy ra cãi vã với người yêu, một sỹ quan công an hiện đang công tác tại huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã dùng còng công vụ còng tay người yêu tại cửa sổ phòng trọ. Sau khi nắm bắt được thông tin, lãnh đạo công an huyện Cẩm Xuyên đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Mới đây trên các trang mạng xã hội rầm rộ chia sẻ một đoạn clip dài khoảng gần 2 phút ghi lại hình ảnh một cô gái bị người yêu là công an dùng còng số 8 còng lại ngay tại cửa sổ phòng trọ.

Ngay sau khi clip này được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc. Đa phần mọi người cho rằng việc chiến sĩ công an đã lợi dụng quyền hạn, sử dụng công cụ của ngành công an để còng tay đánh đập người yêu là sai.

Theo tìm hiểu của PV, cô gái trong clip trên là N.T.H (SN 1998, trú tại xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Chị H. đang là sinh viên trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh.

Hình ảnh chị H. bị người yêu là thiếu úy công an còng tay trong phòng trọ.


Còn người bị tố dùng còng số 8 còng tay người yêu là thiếu úy Đinh Văn Phúc (SN 1995, trú tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên). Hiện cán bộ này Phúc đang công tác tại công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Liên quan đến sự việc này, thượng tá Dương Xuân Quang - Phó Trưởng công an huyện Cẩm Xuyên - cho biết, khi nhận được thông tin, đơn vị đã yêu cầu Phúc viết bản tường trình, đồng thời thi hành kỷ luật tạm đình chỉ công tác 1 tháng vì vi phạm đạo đức lối sống.

Theo thượng tá Quang, thiếu úy Đinh Văn Phúc về công tác tại đơn vị từ năm 2015. Đến tháng 4/2018, Phúc được điều động về làm công an viên xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên).

Thượng tá Quang cho biết, sự việc trên xảy ra cách đây khoảng 3 tháng tại một phòng trọ của chị H. ở phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh. Tuy nhiên mới đây cô gái mới đăng tải lên mạng xã hội để tố cáo.

“Thời điểm xảy ra sự việc, anh Phúc ra phòng trọ của H. chơi thì hai người xảy ra cãi vã. Sau đó chị H. dọn đồ đòi bỏ đi, sau nhiều lần can ngăn không thành nên Phúc đã dùng còng công vụ còng chị H. lại ”, thượng tá Quang cho hay.

Cũng theo thượng tá Quang, khi sự việc xảy ra, công an phường Nguyễn Du đến lập biên bản. Tuy nhiên, trong biên bản chị H. lúc đó không có khiếu nại gì và nhận Phúc là chồng sắp cưới nên không xử lý gì.

Hiện vụ việc đang được xác minh, làm rõ.

Tác giả: Phan Hoài

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

  Từ khóa: Hà Tĩnh , thiếu úy công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP