Thế giới

Thiếu niên Hàn Quốc tự tử sau khi sống sót trong thảm họa giẫm đạp Itaewon

Một thiếu niên sống sót sau thảm họa giẫm đạp ở Itaewon vừa được tìm thấy trong tình trạng đã chết, với dấu hiệu tự tử rõ ràng.

Hoa tưởng niệm các nạn nhân được đặt ở hiện trường thảm họa giẫm đạp Itaewon. (Ảnh: Yonhap)

Cảnh sát tìm thấy thi thể học sinh trung học này trong nhà trọ ở phía tây Seoul ngày 12/12, chỉ 30 phút sau khi nhận được trình báo của người mẹ về việc cậu mất tích.

Cảnh sát cho biết không tìm thấy thư tuyệt mệnh, và cũng không có dấu hiệu bất thường nào ở hiện trường.

“Cậu ấy được cho là đã tự tử. Việc khám nghiệm tử thi sẽ không được tiến hành, theo nguyện vọng của gia đình”, đại diện cảnh sát cho biết.

Theo thông tin ban đầu, cậu là một trong những người sống sót sau thảm họa giẫm đạp ở Itaewon ngày 29/11, khiến 158 người thiệt mạng. Cậu mất 2 người bạn sau khi cả nhóm cũng đến đây chơi trong đêm Hallowen.

Cảnh sát đang tìm hiểu nguyên nhân chính xác khiến cậu tự vẫn.

Các quan chức ngành giáo dục và gia đình cho biết cậu đã được tư vấn tâm lý ở bệnh viện và trường học để vượt qua tình trạng sang chấn tâm lý.

“Chuyên gia tư vấn nói rằng cháu tôi đã khá hơn, và đúng là nó đã bắt đầu hồi phục từng chút một”, bác của cậu bé cho biết tại tang lễ.

Theo thông tin từ gia đình, thiếu niên này bất tỉnh trong vụ giẫm đạp, nhưng đã tỉnh dậy sau khi ai đó vẩy nước vào mặt.

Sau thảm họa, cậu rơi vào tình trạng có thể mất mạng, nhưng đã qua khỏi nhờ điều trị.

Trong một diễn biến khác, ngày 14/12, gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa Itaewon lập một bàn thờ gần hiện trường. Họ cho rằng chính phủ đã không làm đủ để tưởng nhớ các nạn nhân, như lập một đài tưởng niệm tại đó.


Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP