Thể thao

Thắng đậm Thổ Nhĩ Kỳ, Italia tưng bừng ra quân ở EURO 2020

Đội tuyển Italia đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 3-0 ở trận mở màn EURO 2020, qua đó có khởi đầu không thể ấn tượng hơn trên hành trình chinh phục chức vô địch.

Immobile ăn mừng sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0


Trong trận khai mạc EURO 2020 lúc 02h00 rạng sáng nay, tuyển Italia với lợi thế sân nhà đã sớm dồn lên ép đối thủ ngay từ đầu. Nhưng với các trụ cột đang thi đấu cho các CLB mạnh tại châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ không dễ quỵ ngã. Hàng thủ nhiều lớp của họ khiến các chân sút Italia không thể tiếp cận khung thành và hầu hết đều phải thử vận may từ sút xa.

Phút 18, Immobile tung cú sút từ cự ly 25m nhưng bóng bị cản lại bởi đối thủ. Phút 22 đến lượt Chiellini bật cao đánh đầu nhưng thủ thành Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chơi xuất sắc. Rồi phút 33, lại là Immobile được trao cơ hội, song pha bay người đánh đầu của anh lại đưa bóng đi chệch cột.

Tổng cộng trong hiệp 1, Italia có tới 14 pha dứt điểm so với con số 0 của đối thủ. Họ có 3 lần đưa bóng đi trúng đích. Italia cũng cầm bóng gấp đôi, với 64% thời lượng. Nhưng vấn đề là chủ nhà luôn bế tắc trước hàng thủ quá đông và được bố trí khoa học của Thổ Nhĩ Kỳ.

Demiral phản lưới để mở ra thắng lợi vùi dập của Italia


Hiệp 1 khép lại với bảng tỷ số "câm lặng" cho thấy sự kiên cường của Thổ Nhĩ Kỳ. Thực sự sức ép của Azzurri là lớn, nhưng họ vẫn chưa đủ sắc sảo để khiến đối thủ sơ hở. Nhận thấy những yếu kém trong khâu tấn công, đặc biệt là vị trí hậu vệ phải của Florenzi, HLV Mancini liền rút anh ra khỏi sân vào đầu hiệp 2.

Gần như không mất nhiều thời gian, Mancini đã cho thấy ông đúng với thay đổi bước ngoặt này. Phút 53, hậu vệ Demiral của Thổ Nhĩ Kỳ lúng túng phản lưới, biếu cho Italia bàn mở tỷ số. Trong lịch sử gần một thế kỷ tồn tại của EURO, đây mới là lần đầu tiên một bàn thắng “mở hàng” cho giải đấu lại đến từ tình huống phản lưới nhà.

Bàn thắng giúp Italia dễ đá hơn rất nhiều. Họ vẫn duy trì sức ép, đẩy đội hình đối phương phải lùi sâu. Phút 66, Immobile băng vào như cắt để dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho Italia.

Cách biệt 2-0 là quá đủ để Azzurri nghĩ về một khởi đầu như mơ tại VCK EURO 2020. Với riêng Immobile, anh đã có bàn thắng xóa bỏ những nghi ngờ về phong độ ở ĐTQG bởi đây mới là pha lập công đầu tiên của anh trong một giải đấu lớn cấp đội tuyển.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, đến phút 79, Insigne còn ghi thêm 1 bàn cho nữa Italia, ấn định chiến thắng 3-0. Kết quả này giúp Azzurri giành lợi thế lớn ở cuộc đua trong bảng đấu có Xứ Wales, Thụy Sỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Euro 2020 , Thổ Nhĩ Kỳ , Italia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP