Nhân ái

Tai họa liên tiếp với 3 chị em mồ côi

Cháu Trần Ngọc Minh Khoa (8 tuổi, ngụ xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) đang trải qua sự khổ đau và bất hạnh.

Gia đình 5 người (bố mẹ và 3 chị em) tá túc trong căn nhà nhỏ dựng nhờ trên đất của một nông dân tốt bụng. Năm 2016, ông Trần Văn Trường, bố cháu Khoa, bị tai nạn giao thông qua đời.

Từ đó, bà Nguyễn Thị Liên, mẹ cháu Khoa, hàng ngày đạp xe bán bắp luộc nuôi 3 chị em ăn học. Bất hạnh thay, tháng 2-2019, bà Liên bị xe máy tông phải nhập viện và mổ hộp sọ tốn kém nhiều tiền nhưng cũng không qua khỏi.

Cháu Trần Ngọc Minh Khoa

Không còn ai thân thích, 3 chị em dắt díu quay về quê ngoại tại làng Quân Lai (xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) sống với bà ngoại gần 90 tuổi. Chị cả Trần Thị Như Ngọc do đang theo học ngành y, chỉ còn vài tháng ra trường nên phải trở lại Lâm Đồng để học cho xong.

Ở quê, bà ngoại lại lâm bệnh nặng phải nhập viện cấp cứu. Người chị thứ tên Như phải bỏ học giữa chừng nuôi bà ở bệnh viện. Đầu tháng 5-2019, trong lần mang cơm cho bà, Như bị xe tải cán qua chân, phải cấp cứu ở bệnh viện (tài xế lái xe chạy mất). Tưởng tai họa ập xuống gia đình như vậy là đã tận cùng đau khổ, bất hạnh, không ngờ mới đây, cháu Khoa ra vườn chẳng may bị rắn độc cắn. Vậy là chị cả Như Ngọc đành xin bảo lưu việc học để về quê lo chuyện gia đình.

Như Ngọc đã vay mượn người quen và chủ nhà trọ ở Lâm Đồng 20 triệu đồng để về nuôi bà và 2 em. Tuần trước, bệnh viện cho biết Như có thể xuất viện và đi nạng được, thiếu khoản viện phí khoảng 30 triệu đồng. Hiện chưa đủ tiền đóng để xuất viện nên Như vẫn lang thang trong bệnh viện.

Riêng cháu Khoa đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Hàng ngày, 3 chị em vẫn phải nương nhờ cơm từ thiện ở bệnh viện, có bữa phải xin cơm trắng của người nuôi bệnh lót dạ qua ngày.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cháu Trần Thị Như Ngọc, ĐT: 0583178620.

Tác giả: THÙY TRANG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP