Chăm sóc sức khỏe

Sữa chua đậu đỏ vừa ngon vừa dễ làm

Thời học sinh bạn đã từng lang thang khắp các phố phường và thử đủ món ăn vặt. Đôi khi bạn thấy nhớ những món quà vặt đó. Sữa chua đậu đỏ cũng từng là món quà vặt mà bạn vô cùng yêu thích. Nay bạn hãy thử làm món này tại nhà và mời nhóm bạn thời thơ ấu cùng thưởng thức nhé.

Ảnh minh họa

Bạn sẽ cần một chiếc máy làm sữa chua và chút nguyên liệu sau :

–       Đậu đỏ: 300g

–       Sữa chua cái 1 hộp

–       Đường 100g

Cách làm sữa chua đậu đỏ như sau:

–       Bước 1: Bạn hoàn toàn có thể mua sữa chua được bán sẵn nhưng bạn nên tự làm, sữa chua sẽ ngon hơn. Bạn hãy cho đường vào sữa đun nóng để đường tan hoàn toàn. Thêm sữa chua cái. Ủ chúng trong một chiếc hộp kín và ấm. Giá máy làm sữa chua hiện nay không hề quá đắt, bạn có thể mua một chiếc cho gia đình. Sau khi sữa chua lên men, hãy lấy chúng ra và cho vào tủ lạnh.

–       Bước 2: Ở bước này bạn sẽ làm đậu đỏ. Trước tiên hãy ngâm đậu đỏ với nước ấm để chúng nở ra hoàn toàn, điều này giúp  bạn giảm thời gian nấu và đậu cũng mềm hơn. Sau khi ngâm đậu đỏ hãy luộc qua chúng và bỏ nước, rửa lại để loại bỏ hoàn toàn vị chát thường thấy ở vỏ đậu đỏ. Sau đó, bạn hãy cho đậu đỏ vào một chiếc nồi áp suất, thêm nước và hầm chúng trong khoảng 30 phút đến khi chúng nhừ hẳn. Hòa đường trong một bát nước nhỏ, tiếp theo hãy thêm nước đường vào đậu đỏ và khuấy đều để đường ngấm vào đậu đỏ. Đun cho nước bay hơi bớt đến khi đậu đỏ sánh lại thì tắt bếp

–       Bước 3: Thêm đậu đỏ vào sữa chua, khuấy đều và thưởng thức. Bạn có thể thêm mật ong, thạch đen hay đá bào để ăn, vị của chúng rất mát và ngọt

Sữa chua đậu đỏ là món ăn tốt sức khỏe. Trong khi sữa chua có lợi cho tiêu hóa thì đậu đỏ cung cấp nhiều vitamin, sắt, chất xơ. Món ăn này rất dễ làm và rất phù hợp để giải nhiệt mùa hè. Xem thêm cách chọn máy làm sữa chua nhé.

Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này nhé.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP