Pháp luật

Sự thật vụ bé 13 tuổi ở Hà Nội khai "bị kẻ lạ chích ma túy và lạm dụng"

Sau khi được nguồn tin riêng thông báo trường hợp bé trai 13 tuổi ở Mỹ Đức (Hà Nội) khai bị những kẻ lạ “chích ma túy vào tay và lạm dụng tình dục”, PV Báo ANTĐ đã cấp báo tới Phòng Cảnh sát Hình sự (CATP Hà Nội). Lập tức, lực lượng CSHS tích cực vào cuộc xác minh, điều tra và hiện đã làm rõ sự việc.

Ngày 2-4, đại diện Phòng CSHS đã trao đổi với PV Báo ANTĐ về kết quả điều tra sự việc cháu L.H Phương (SN 2005, tên nhân vật đã được thay đổi, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội) khai bị một số kẻ lạ dùng vũ lực để chích ma túy vào tay, và lạm dụng tình dục cháu.

Sự việc của cháu Phương có thể tóm tắt như sau: Cháu khai vào ngày 16-3 vừa qua, khi đang trên đường đi học về thì cháu bị một đối tượng tên Trường ở địa phương bắt “ăn bánh mỳ lạ” khiến cháu rơi vào tình trạng mất kiểm soát, rồi bất tỉnh, và bị Trường đưa ra bến xe Mỹ Đình giao cho 3 người lạ. Sau đó, trong quá trình 3 người này hút, chích ma túy ở ngôi nhà gần bến xe thì một kẻ dùng vũ lực chích ma túy vào tay Phương. Khi Phương bỏ trốn thành công khỏi ngôi nhà thì được một người lái xe ôm ở bến xe Mỹ Đình đưa về nhà trọ, cho ăn uống rồi lạm dụng tình dục. Ngày hôm sau, Phương được bố tìm thấy ở bến xe này trong tình trạng không tỉnh táo, lơ mơ, mỏi mệt.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các điều tra viên của Phòng CSHS (CATP Hà Nội) đã tích cực vào cuộc, lấy lời khai các bên liên quan, và về địa phương xác minh thông tin.

Kết quả xác minh, điều tra cho thấy, những lời khai của cháu Phương chỉ… đúng một nửa.

Bé trai 13 tuổi ở huyện Mỹ Đức cung cấp thông tin cho PV Báo ANTĐ. Sau khi Phòng CSHS CATP Hà Nội vào cuộc xác minh, kết quả cho thấy những thông tin này chỉ đúng 50%

Cụ thể, các điều tra viên đã tìm về trường học và các điểm nghi ngờ để truy tìm đối tượng tên Trường, nhưng không có. Bản thân cháu Phương sau đó cũng thừa nhận không có đối tượng nào như vậy, và không có chuyện "3 đối tượng lạ giữ cháu ở bến xe Mỹ Đình rồi chích ma túy vào tay".

Thực tế, vào ngày 16-3, Phương bị mẹ la mắng vì nghi ngờ lấy tiền để mua đồ game trên mạng. Bức xúc với việc này, Phương đã quyết định bỏ nhà lên Hà Nội để kiếm việc làm. Trước khi đi, Phương đã rủ một số bạn bè đi cùng, nhưng những bạn này không đi theo, và còn khuyên nhủ Phương, song không được.

Sau đó, Phương tự mình lên xe buýt đi từ Mỹ Đức ra bến xe Mỹ Đình, và ngồi ở khu vực nhà chờ một mình. Lái xe ôm tên Nguyễn Văn Sơn (SN 1968, trú tại TP Thanh Hóa) làm việc tại bến xe này đã ra hỏi han, và đề nghị chở Phương về nhà để nghỉ ngơi, rồi hôm sau sẽ giúp cháu bé này tìm việc. Sơn được xác định là người đồng tính nam.

Khi ở nhà đối tượng Sơn, Phương được cho ăn cơm, sau đó, cháu bị đối tượng tụt quần, sờ soạng vào bộ phận sinh dục. Phương phản ứng lại, và đòi bỏi đi. Sơn đồng ý mở cửa cho Phương ra ngoài. Tuy nhiên, sau một hồi lang thang ở đường Trần Bình (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy), Phương không biết đi đâu nên lại tìm về phòng trọ của Sơn.

Sau đó, khi đang nằm nghỉ trên giường, Phương đã bị Sơn lạm dụng tình dục.

Sáng hôm sau, Sơn gọi Phương dậy rồi chở ra bến xe Mỹ Đình, và bảo ngồi chờ tại đây để Sơn đi làm, sau đó sẽ qua đèo Phương đi tìm việc. Một lúc sau, bố của Phương đi tìm con đã phát hiện ra Phương, và đưa cháu vào viện kiểm tra sức khỏe.

Tình trạng lơ mơ, thiếu tỉnh táo của Phương tại thời điểm đó bị cho là vì những ảnh hưởng tâm lý tiêu cực sau đêm bị đối tượng đồng tính nam lạm dụng. Những lời khai không đúng sự thật về việc "bị 3 kẻ lạ chích ma túy vào tay" là do Phương sợ bố đánh, mắng, nên đã khai như vậy để né tránh việc hút thuốc của bản thân.

Theo đại diện Phòng CSHS, sau khi đã xác minh rõ ràng mọi việc, đơn vị này đã bàn giao hồ sơ cho Công an quận Cầu Giấy để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP