Giáo dục

"Sốc" với clip nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bị một NSƯT ném điện thoại vào mặt

Đoạn clip 5 giây được Lưu Thiên Hương đăng tải trên trang mạng xã hội cá nhân kèm theo bài viết chỉ rõ sự việc xảy ra tại Nhạc viện TP.HCM, trong đó cô bị một nữ đồng nghiệp là NSƯT có hành vi bạo lực, ném điện thoại vào người.

Hình ảnh người phụ nữ được cho là giảng viên Thạc sĩ NSƯT V.T.M.H ném điện thoại về phía Lưu Thiên Hương trong đoạn clip

Trong bài viết mới nhất được Lưu Thiên Hương chia sẻ công khai trên mạng xã hội cá nhân, nữ nghệ sĩ sinh năm 1983 bất ngờ đăng tải đoạn clip có thời lượng 5 giây ghi lại rõ hình ảnh một người phụ nữ bất ngờ cầm điện thoại ném về phía cô, kèm theo lời đe dọa: "Mày quay ai đó hả?". Hành động này khiến nhiều người không khỏi "sốc", nhất là khi Lưu Thiên Hương chia sẻ, sự việc này xảy ra tại Nhạc viện TP.HCM và người phụ nữ trong đoạn clip trên chính là giảng viên Thạc sĩ NSƯT V.T.M.H.

"Tôi rất buồn khi phải đăng tải clip xấu này vì biết nó sẽ ảnh hưởng lớn đến góc nhìn về môi trường đào tạo âm nhạc chính quy. Tôi đã phải lập tức ngừng giảng dạy ở đây vì một giảng viên có hành vi bạo lực nơi học đường vi phạm đạo đức nghề giáo nghiêm trọng." - Lưu Thiên Hương bày tỏ.

Nói thêm về câu chuyện trong đoạn clip, Lưu Thiên Hương cho biết, chị V.T.M.H trước kia là ca sĩ hát dân ca, hiện đang là giảng viên thanh nhạc, dòng nhạc nhẹ tại Nhạc viện TP.HCM. Nguồn cơn sự việc theo như lời kể của Lưu Thiên Hương là bắt đầu từ những tranh cãi về chuyên môn, cụ thể là việc giảng viên V.T.M.H yêu cầu học sinh không được hát "beat đã master" (hiểu nôm na là phần giai điệu nhạc đã được xử lý, điều chỉnh âm thanh để tạo sự cân bằng cho bài hát).

"Do giải thích chị H không hiểu nên đồng nghiệp yêu cầu chị gọi bộ phận kĩ thuật lên kiểm tra để giải thích về chuyên môn cho chị nhưng chị không đồng ý. Đồng nghiệp thấy chị có những câu nói xúc phạm, sai căn cứ đã dùng điện thoại quay lại để bảo vệ bản thân, chị H lập tức có hành vi ném điện thoại vào người đồng nghiệp. Người đồng nghiệp đứng ra bảo vệ lẽ phải, dùng nghề để khẳng định học sinh không sai là tôi đã bị chị H có hành vi xúc phạm bạo hành." - Lưu Thiên Hương thuật lại sự việc, đồng thời cho rằng hành vi của NSƯT V.T.M.H là vi phạm đạo đức nghề nghiệp và cô cảm thấy cần phải lên tiếng với tư cách cũng là một giảng viên, người của công chúng, trách nhiệm với âm nhạc và môi trường âm nhạc.


Phía dưới đoạn clip và bài viết được Lưu Thiên Hương chia sẻ, rất đông nghệ sĩ, những người làm nghệ thuật đã bày tỏ sự ngạc nhiên, bức xúc về hành vi của người phụ nữ trong clip. Nhiều ý kiến cho rằng, bất luận dù có tranh cãi như thế nào đi chăng nữa thì hành vi kể trên của giảng viên V.T.M.H là rất khó chấp nhận, nhất là khi chị đang giữ công việc "người lái đò" trong môi trường nghệ thuật, lại từng được phong tặng danh hiệu NSƯT: "Sao chị ấy lại thiếu kiểm soát thế nhỉ, với đồng nghiệp còn như thế này, với học sinh thì thế nào?" (ca sĩ Nguyễn Hải Yến), "Trường hợp này buộc phải cách ly xã hội gấp" (nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường), "Trời đất ơi, không tin vào mắt mình luôn, rất chia sẻ với chị Lưu Thiên Hương, Mong rằng cơ quan chức năng có thẩm quyền trong ngành giáo dục có biện pháp xử lý nghiêm khắc..buồn quá luôn vì hành xử chợ búa..." (ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân), "Quá đà thật sự" (ca sĩ Tô Minh Vũ), "Giáo viên gì hành xử như côn đồ trong môi trường giáo dục vậy" (nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền)...

Được biết hiện sự việc đã được Lưu Thiên Hương báo cáo lên Ban giám đốc Nhạc viện TP.HCM và đang chờ hạ hồi phân giải. Phía giảng viên V.T.M.H hiện cũng chưa đưa ra phản hồi nào về sự việc này.

Tác giả: Như Ý

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP