Kinh tế

SCB có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Ông Vũ Anh Đức, Giám đốc VietinBank TPHCM, được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng SCB. Ngoài ông Đức, 4 người khác được giao làm Thành viên HĐQT ngân hàng này.

Theo thông báo mới nhất của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), ông Vũ Anh Đức được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) SCB thay cho ông Bùi Anh Dũng từ ngày 14/10. Ông Bùi Anh Dũng cũng không còn là người đại diện theo pháp luật của SCB, thay vào đó là ông Vũ Anh Đức - người mới được bổ nhiệm.

Ông Vũ Anh Đức sinh năm 1977, là Giám đốc VietinBank TPHCM. Tại VietinBank, ông từng làm Phó phòng Đầu tư, Trưởng phòng Thị trường vốn - Khối kinh doanh vốn…

Ông Vũ Anh Đức - tân Chủ tịch HĐQT SCB (Ảnh: VietinBank).


Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cũng đã bổ nhiệm 4 Thành viên Hội đồng quản trị khác cho SCB là các ông Phạm Quang Tiến, Võ Quang Bửu, Trang Nhân Hậu và Vũ Thành Phương.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cũng ra thông cáo đặt SCB vào diện kiểm soát đặc biệt, nhằm ổn định hoạt động của nhà băng này. Cơ quan điều hành sẽ lựa chọn, chỉ định những nhân sự có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ các ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank) tham gia quản trị, điều hành SCB.

Tác giả: Thảo Thu

Nguồn tin: Báo Dân Trí

  Từ khóa: SCB

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP