Người đương thời

Sao Mai Bùi Lê Mận: “Không muốn hát từ thiện vì miền Trung”

“Tôi thực sự không muốn có những đêm hát từ thiện vì miền Trung, bởi tôi không muốn thấy những người thân, đồng bào nơi đây phải chịu cảnh tàn phá từ bão lũ” – ca sĩ Sao Mai Bùi Lê Mận, chia sẻ.

Trong khi người dân cả nước đang cùng hướng dõi theo nơi mà “cơn bão hủy diệt” Haiyan đi qua, ca sĩ Lê Mận cũng bày tỏ sự bồn chồn, lo âu trước bão.

Cô ca sĩ Hà Tĩnh bày tỏ: “Tôi không chỉ lo lắng cho miền quê yêu thương mà hiện giờ lo cho cả Tổ quốc, tâm trạng như ngồi trên đống lửa. Ở ngoài Hà Nội nhưng cứ một lúc tôi lại gọi điện về nhà xem mọi người có ổn không. Bão đã đi qua miền Trung nhưng diễn biến còn phức tạp, và đang hướng vào những miền quê khác, mong lã bão không vào bất cử nơi nào trên cả nước”.


Qua những phóng sự, lần đầu tiên chứng kiến cơn bão có sức hủy diệt lớn đến vậy, ca sĩ Lê Mận cho hay: “Sau bão Haiyan, Philippines chìm trong đổ nát tang thương, xác chết khắp nơi, quá nhiều đổ nát, các tuyến đường bị hư hỏng nặng nề… Vào Việt Nam, bão chuyển hướng rất khó đoán, tôi theo dõi liên tục các bản tin dự báo. Điều tôi lo lắng hơn cả là những thiệt hại về người, tôi cầu mong từng giờ cơn bão qua đi”.


“Hồi bé, Lê Mận từng được nghe bố mẹ kể về việc phải đi tránh bão, nhưng từ khi lớn lên, những cơn bão đổ vào miền Trung, gió giật cấp 7-8, gây thiệt hại lớn về nhà cửa chứ chưa uy hiếp lớn đến tính mạng con người như siêu bão Haiyan”, ca sĩ Hà Tĩnh nói.


Gần đây, ca sĩ Lê Mận đã có chuyến từ thiện ở Quảng Bình, tặng quà cho các em học sinh. Cô cũng cùng các đồng nghiệp làm đêm nhạc từ thiện “Thương về miền Trung”, quyên góp tiền cho người dân Hà Tĩnh. Thế nhưng Lê Mận bày tỏ, cô thực sự không mong muốn có những đêm nhạc hay những chuyến từ thiện như vậy, vì mong đồng bào không bị đe dọa bởi những cơn bão nguy hiểm.


Tuy vậy, cô ca sĩ Hà Tĩnh lại đang tiếp tục những kế hoạch từ thiện mới, với mong muốn giúp đồng bào vùng bão lũ vượt qua khó khăn. “Vật chất có thể không nhiều nhưng ở đó có tấm lòng người con vùng lũ luôn hướng về quê hương”, – ca sĩ Lê Mận cho hay.

Hương Quỳnh

Phunutoday

  Từ khóa: Bùi Lê Mận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP