Hoa Hậu

Sẵn sàng đêm chung kết nhan sắc Hoa hậu Việt Nam

Trăm mối nối chung

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 tới khán giả mọi miền Tổ quốc. Đây là sự kiện văn hóa lớn nên đạo diễn gạo cội Đỗ Thanh Hải cùng ê-kíp của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài THVN – VFC “xắn tay” lên kế hoạch từ khá sớm.
Các thí sinh đã sẵn sàng cho đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 diễn ra vào tối nay 6/12 tại Vinpearl – Phú Quốc. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Đã có những buổi làm việc cách đây hai tháng giữa bộ phận sân khấu và truyền hình. VFC từng phối hợp với nhóm của đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam thực hiện nhiều chương trình lớn như Hoa hậu thế giới người Việt 2010 hay các chương trình ca nhạc Chào 2012; Chào 2013; Chào 2014.

Vì đã quen với cách làm việc của nhau nên ý tưởng dàn dựng cũng dễ định hình. Toàn bộ thiết kế sân khấu sớm được đặt lên bàn, từng chi tiết được mổ xẻ kỹ càng để sự phối hợp giữa các hình ảnh âm thanh ánh sáng nhằm đạt hiệu quả truyền hình tốt nhất.

Ngoài chương trình truyền hình trực tiếp sân khấu đêm chung kết, trong kế hoạch còn có 9 clip phát xen kẽ giữa các tiết mục. Vì lý do đó mà từ cuối tháng 11/2014, ekip VFC đã vào Vinpearl Phú Quốc triển khai thực hiện các clip này. Quá trình làm việc của đoàn khá thuận lợi nhờ sự trao đổi phối hợp với ekip của công ty Sen Vàng – đơn vị truyền thông đồng hành cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 từ những ngày đầu.

“Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với phía Sen Vàng. Đặc biệt trong việc chia sẻ dữ liệu vì một số clip chúng tôi thực hiện liên quan tới các hoạt động lúc trước của thí sinh, thậm chí là vòng loại”, đạo diễn Đỗ Gia Chung cho biết.

Đạo diễn Đỗ Gia Chung thực sự ấn tượng với lần đưa 38 thí sinh ra đảo Đồi Mồi quay clip. Ban đầu đoàn định chọn bối cảnh Bãi Dài để quay nhưng sau kế hoạch bất ngờ thay đổi. “Phía Vinpearl chỉ cần 15 phút để chấp nhận đề nghị của chúng tôi dù để thực hiện thì khá nhiêu khê”. Vừa cần xe cộ, canô đưa đón lại phải đảm bảo an toàn cho thí sinh. “Họ làm việc đó chu đáo nhất có thể, giúp chúng tôi tạo ra một sản phẩm thật đẹp”, anh Chung nói.

Làm truyền hình tại sự kiện tầm cỡ Hoa hậu Việt Nam đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bên. Trăm mối nối chung, cùng hướng tới đêm chung kết rực rỡ.

38 thí sinh đã chuẩn bị sẵn sàng cho phút tỏa sáng đêm chung kết. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Những hứa hẹn từ sân khấu

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam từng khẳng định chương trình đêm chung kết sẽ được thiết kế để hướng mạnh vào công chúng truyền hình. Để làm việc đó, phía VFC đã đưa một xe màu mười cam (trường quay di động gắn mười thiết bị ghi hình) phục vụ việc phát sóng trực tiếp chất lượng HD.

“VTV sẽ làm tốt nhất đưa Hoa hậu Việt Nam 2014 tới khán giả, nhằm cho khán giả thấy tầm vóc sự kiện này không dừng ở cuộc thi mà còn là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa với xã hội”, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải

Ghi hình tại sân khấu có hai thiết bị cần cẩu quay phim, vài flycam (camera bay) và đặc biệt là máy quay gắn ống kính tê-lê 40X. Với thiết bị này, máy quay đặt trên bậc cao nhất của khán đài vẫn có thể bắt cận cảnh, đặc tả gương mặt thí sinh.“Chúng tôi phải tính toán làm sao cho hiệu quả, phô diễn được hết cái vẻ đẹp của sân khấu và toàn bộ không gian của địa điểm tổ chức”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc VFC cho biết. Anh cùng cả kíp đã thường trực ngoài sân khấu từ ngày 3/12 bàn bạc thống nhất với đạo diễn Phạm Hoàng Nam nhằm có được phương án ghi hình tốt nhất.

Từ bàn giấy ra hiện trường luôn nhiều khác biệt. Bố trí máy móc làm sao tránh ảnh hưởng đến khán giả. Tính từng điểm ra vào của MC, nhóm múa, ca sĩ hay thí sinh để có thể điều phối một cách hợp lý. Cũng phải tính cả điều kiện thời tiết. Tất cả nhằm phục vụ mục đích khai thác tốt nhất vẻ đẹp của các thí sinh.

“Với một sân khấu dành cho đêm chung kết Hoa hậu, nhất là sân khấu ngoài trời, thì như thế này là điều kiện khá lý tưởng”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói về sân khấu nhạc nước Vinpearl Land Phú Quốc.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định: “Chúng tôi đã mang những thiết bị tốt nhất vào Phú Quốc để có thể truyền tải được hình ảnh tốt nhất đến khán giả xem truyền hình. Sẽ có những màn trình chiếu đặc biệt, phối hợp giữa kỹ xảo sân khấu với visual art (nghệ thuật thị giác) trên màn hình LED hứa hẹn tạo ra những khoảnh khắc khó quên”.

Đêm của nhan sắc

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải thấy mừng sau cuộc họp giữa ban tổ chức với toàn bộ nhóm thực hiện chương trình. Qua đó VFC được tạo điều kiện tốt nhất nhằm thể hiện thật ấn tượng giây phút đăng quang của tân Hoa hậu. Đây sẽ là một điểm nhấn đặc biệt của đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014.

“Chúng tôi muốn lồng ghép vào chương trình các thông điệp cuộc sống. Bên cạnh đó, đầu tư vào phần dàn dựng mục đích để khán giả ngoài việc theo dõi hành trình thi và kết quả lựa chọn ra một hoa hậu còn được chứng kiến những khoảnh khắc rất nghệ thuật trong đêm chung kết. Có điều kế hoạch hay kỹ xảo nào đi nữa thì kết quả cuối cùng vẫn nhằm tôn vinh nhan sắc của các thí sinh”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhấn mạnh.

Mấy ngày này, trong khi các giám khảo quan sát thí sinh chấm điểm quá trình, anh em truyền hình cũng dõi theo từng bước chân của các cô trên sân khấu. Phải hiểu được lợi thế của từng thí sinh, biết họ có kỹ năng trình diễn đến đâu để khai thác hình ảnh sao cho trọn vẹn.

Nhận xét về các thí sinh, đạo diễn Đỗ Thanh Hải tiết lộ: “Không phải tất cả thí sinh đều nổi trội nhưng tôi đã nhìn thấy trong tầm mười đến mười lăm thí sinh có vóc dáng và khuôn mặt khá đẹp. Đấy là điều hiếm trong các cuộc thi hoa hậu. Hy vọng họ sẽ thể hiện được nhiều hơn nữa vì những gì tôi chứng kiến mới là lúc tập luyện, đang nắm bắt các đường nét trên sân khấu. Còn khi bước vào đêm chung kết, họ phải bung hết sức mình. Tôi tin các thí sinh của chúng ta sẽ tỏa sáng”.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 tổ chức tại Vinpearl Land Phú Quốc sẽ được truyền hình trực tiếp từ 20h ngày 6/12 trên VTV1, SCTV4, SCTV7, PT-TH Kiên Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang, Cần Thơ, VTV Huế, Bình Dương, Bình Phước, Ninh Thuận, Tây Ninh.

Các giải thưởng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014

Hoa hậu Việt Nam: Vương miện; Giải thưởng 300 triệu đồng; 01 Voucher chăm sóc sắc đẹp trị giá 200.000.000 đồng của nhà tài trợ Thanh Hằng Beauty Medi

Á hậu 1: 150 triệu đồng

Á hậu 2: 100 triệu đồng

Người đẹp Tài năng: 30 triệu đồng

Người đẹp Biển: 30 triệu đồng

Người đẹp có gương mặt đẹp nhất: 30 triệu đồng

Người đẹp áo dài: 30 triệu đồng

Người đẹp được khán giả bình chọn nhiều nhất: 30 triệu đồng và Voucher chăm sóc da mặt trị giá 100 triệu đồng của Công ty TNHH Phẫu thuật Thẩm mỹ Hàn Quốc JW.

Người đẹp có làn da đẹp nhất: 30 triệu đồng và 01 Voucher chăm sóc sắc đẹp trị giá 100 triệu đồng của nhà tài trợ Thanh Hằng Beauty Medi.

Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất: 30 triệu đồng

Người có mái tóc đẹp nhất: 30 triệu đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP